Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thống kê lần đầu xuất hiện trong lịch sử vòng chung kết Euro

Theo Zing/Ảnh: Reuters| 21/06/2021 06:51

Thầy trò HLV Roberto Mancini xứng đáng là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro năm nay.

Đêm 20-6 (giờ Hà Nội), Italia đánh bại xứ Wales 1-0 để giữ ngôi nhất bảng A. Đội tuyển áo thiên thanh khép lại giai đoạn vòng bảng với trọn vẹn 3 trận thắng. Họ ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào.

Theo ESPN, Italia trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử Euro toàn thắng và giữ sạch lưới ở giai đoạn vòng bảng. Chưa dừng ở đó, đoàn quân của Roberto Mancini còn cân bằng kỷ lục mọi thời đại của tuyển Italia tạo nên dưới thời HLV Vittorio Pozzo từ năm 1935 đến 1939 (cùng 30 trận bất bại). Lần gần nhất Azzurri phải nhận thất bại là vào tháng 9-2018 khi họ để thua Bồ Đào Nha 0-1 tại vòng bảng UEFA Nations League.

Azzurri tiếp tục gia tăng kỷ lục thắng và giữ sạch lưới lên con số 11 trận liên tiếp. Đoàn quân áo thiên thanh đã ghi 30 bàn trong quãng thời gian này. Cầu thủ gần nhất chọc thủng lưới Italia là Donny van de Beek trong đấu tại Nations League tháng 9-2020.

"Thua ngược" cũng là cụm từ không nằm trong từ điển của Italia. Kể từ năm 2013 đến nay, Azzurri bất bại trong mọi trận đấu họ dẫn trước (39 thắng, 12 hòa).

Ở trận gặp xứ Wales, HLV Mancini thực hiện đến 8 sự thay đổi về nhân sự so với trận đấu với Thụy Sĩ. Dàn cầu thủ dự bị của Italia vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ tại sân Olimpico.

Italia có hàng loạt phương án tấn công khiến hàng thủ xứ Wales không thể theo kịp. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, bàn mở tỷ số cũng đến với đội chủ nhà sau tình huống phối hợp ăn ý giữa Marco Verratti và Matteo Pessina ở phút 39.

Sự cơ động của cặp cầu thủ chạy cánh Federico Chiesa, Federico Bernardeschi cùng khát khát khao ghi bàn của tiền đạo Andrea Belotti giúp Azzurri không cho hàng thủ xứ Wales có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Khung thành đội khách phải hứng chịu tổng cộng 23 cú sút. Nếu Danny Ward không thi đấu tốt, số bàn thua xứ Wales phải nhận có thể lên đến 3 hoặc 4 bàn.

Xứ Wales chỉ có vỏn vẹn một cơ hội đáng chú ý trong cả trận. Phút 76, Gareth Bale bắt volley đưa bóng đi thẳng lên khán đài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thống kê lần đầu xuất hiện trong lịch sử vòng chung kết Euro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.