Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên sẵn sàng phục vụ tốt SEA Games 31

Việt Tuấn| 22/03/2022 12:45

(HNMO) - Sáng 22-3, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội và Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với quận Long Biên về công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Đoàn giám sát làm việc với UBND quận Long Biên về cải tạo cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31.

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết, việc đăng cai tổ chức thi đấu môn khiêu vũ thể thao SEA Games 31 được quận xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Đến nay, quận Long Biên về cơ bản hoàn thành các nội dung công việc được giao và bảo đảm tiến độ triển khai các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ thi đấu theo yêu cầu của Ban tổ chức đại hội.

Trước đó, UBND quận Long Biên phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án “Cải tạo, sửa chữa Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Long Biên”, giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận tiến hành thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà thầu và khởi công với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Đến ngày 10-3-2022, việc cải tạo đã cơ bản hoàn thành, trong đó sơn lại toàn bộ tường mặt ngoài nhà, khu vực hành lang trong nhà và một số phòng chức năng khối nhà chính; tháo dỡ, lắp đặt lại sàn gỗ và khán đài nhà thi đấu; bổ sung, thay thế hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống wifi và một số thiết bị vệ sinh khối nhà chính; xử lý chống thấm khu vực hành lang bể bơi và tầng mái; chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật sân vườn.

Để môn khiêu vũ thể thao SEA Games 31 diễn ra thành công, UBND quận Long Biên đã thành lập Ban tổ chức đại hội gồm 32 thành viên do đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận làm trưởng ban. Bên cạnh đó, quận cũng dự kiến huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên tham gia lực lượng lễ tân, đón tiếp tham gia phục vụ đại hội.

Đoàn giám sát của HĐND thành phố khảo sát sân thi đấu môn khiêu vũ thể thao tại quận Long Biên.

Đoàn giám sát ghi nhận quận Long Biên đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, từ chuẩn bị cơ sở vật chất đến các phương án thông tin tuyên truyền, công tác phục vụ các các ngày thi đấu. 

Tuy nhiên, Đoàn giám sát cũng đề nghị quận và các đơn vị, thời gian tới, tiếp tục phối hợp tốt với Ban tổ chức, các tiểu ban của Ban tổ chức để đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu của trung ương giao cho Hà Nội nói chung và quận Long Biên nói riêng nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, quận cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo đúng hướng dẫn của trung ương và thành phố, trong đó cần đặc biệt quan tâm kết hợp quảng bá Sea Games 31, hình ảnh Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của quận để góp phần phục hồi phát triển kinh tế sau 2 năm chống dịch Covid-19.

Sân thi đấu môn khiêu vũ thể thao tại quận Long Biên.

Lưu ý thời gian từ nay tới đại hội không còn nhiều, Đoàn giám sát đề nghị quận tiếp tục rà soát các phương án, nội dung công việc triển khai, tiến hành vận hành thử, diễn tập, có phương án phối hợp cụ thể với các đơn vị để bảo đảm sự kiện diễn ra tốt đẹp, đặc biệt quan tâm tới các nội dung xử lý tình huống phát sinh; thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định, nhất là việc quản lý, vận hành, phát huy cơ sở vật chất đã được quận quan tâm đầu tư.

Nhân dịp này, Đoàn giám sát cũng đề nghị Sở Tài chính, Sở Văn hóa - Thể thao có hướng dẫn cụ thể hơn cho các đơn vị trong việc phân định nhiệm vụ, nội dung triển khai, việc áp dụng các mức chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên sẵn sàng phục vụ tốt SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.