Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes thắng lần thứ 6 trong trận derby bóng rổ Thủ đô

Ngân Hà| 13/07/2022 06:44

(HNMO) - Tối 12-7, diễn ra trận đấu giữa hai đội bóng rổ Thủ đô (còn gọi là trận derby bóng rổ Thủ đô) tại Giải vô địch bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) năm 2022. Câu lạc bộ Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng 84-69 trước đội bóng chủ nhà - ThangLong Warriors, tại Nhà thi đấu Tây Hồ.

ThangLong Warriors (áo đỏ) và Hanoi Buffaloes đã tạo nên trận đấu nảy lửa ở VBA – 2022 vào tối 12-7. Ảnh: Quang Dương

Trận đấu này thực sự thu hút người hâm mộ bóng rổ Thủ đô khi khán đài Nhà thi đấu Tây Hồ hầu như không còn chỗ trống. Trước trận đấu này, cả hai đã có 18 lần gặp nhau trong khuôn khổ của VBA, trong đó, ThangLong Warriors có tới 13 lần giành chiến thắng. Thế nhưng, ở trận đấu đầu tiên giữa hai đội tại VBA mùa này, Hanoi Buffaloes đã nâng số trận thắng lên con số 6 nhờ sự chói sáng của các ngoại binh là Shane Henry, Jeffery Stubbs cũng như một số cầu thủ khác, trong đó có tay ném nổi tiếng Tâm Đinh. Họ đã giúp Hanoi Buffaloes tạo nên màn bứt phá ngoạn mục tại hiệp 2.

Trước đó, ở hiệp 1, trước sức nóng từ các cổ động viên chủ nhà ở Nhà thi đấu Tây Hồ, Hanoi Buffaloes đã bắt nhịp không tốt, để ThangLong Warriors dẫn cách biệt 20-13. Nhưng khi đã tìm lại được cảm giác chơi bóng, các cầu thủ Hanoi Buffaloes đã đưa trận đấu về thế cân bằng và đưa tỷ số về 27-27 ở giữa hiệp 2. Đến lúc này, các tay ném của Hanoi Buffaloes thi đấu thăng hoa, liên tiếp ghi điểm, kể cả trong những tư thế khó. Kết thúc hiệp 2, Hanoi Buffaloes vượt lên để dẫn trước ThangLong Warriors với tỷ số 42-33. 

Thế dẫn điểm được Hanoi Buffaloes duy trì đến hết trận đấu, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 84-69. Đáng chú ý, ở trận này, Hanoi Buffaloes có sự xuất hiện của cầu thủ nổi tiếng Nguyễn Phú Hoàng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên cầu thủ này thi đấu cho Hanoi Buffaloes ở VBA mùa này. 

Chiến thắng trên cũng là chiến thắng thứ 3 trong 5 trận của Hanoi Buffaloes tại mùa giải năm nay. Đồng thời, đây cũng là chiến thắng thứ 6 trong 19 trận đối đầu trực tiếp với ThangLong Warriors ở VBA. 

Trong khi đó, đội bóng chủ sân Nhà thi đấu Tây Hồ đã rất nỗ lực, nhưng không thể vượt lên ở thời khắc quyết định, đành chấp nhận thua cuộc. Chung cuộc, ThangLong Warriors có 2 trận thắng, 2 trận thua từ đầu mùa giải đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes thắng lần thứ 6 trong trận derby bóng rổ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.