Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi giàu cảm xúc

Minh An| 31/12/2018 05:43

(HNM) - Chiều 30-12, thời tiết Hà Nội lạnh tê tái nhưng bầu không khí tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức - nơi diễn ra Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VI - năm 2018 vẫn nóng bởi những cuộc tranh tài hấp dẫn.

Một pha bóng trong trận chung kết đơn nam chuyên nghiệp giữa Lê Tiến Đạt (trái) và Tô Đức Hoàng. Ảnh: Hữu Tiệp


Nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn cao

4 ngày với 11 buổi thi đấu, chứng kiến nhiều câu chuyện về niềm đam mê, tình yêu bóng bàn, để lý giải vì sao môn thể thao này lại có sức sống mạnh mẽ đến vậy. Đó là câu chuyện trên khán đài, nơi có những khán giả luôn có mặt hằng ngày để cổ vũ cho các vận động viên, bất kể thời tiết rét buốt.

Trong cái lạnh thấu xương, ông Phạm Văn Lễ (ở Thụy Khuê) vẫn đều đặn có mặt ở Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức với tinh thần rất phấn chấn và cho hay: "Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới là giải đấu có chất lượng cao, nên tôi không thể bỏ lỡ".

Quả thực, tại giải đấu năm nay, khán giả đã được xem nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính và có chuyên môn cao, giàu cảm xúc của các tay vợt đến từ nhiều ngành nghề, tỉnh, thành phố khác nhau. Nhà cựu vô địch wushu thế giới Nguyễn Thúy Hiền hòa mình vào niềm đam mê mới của mình. Nhiều người bất ngờ khi thấy võ sĩ wushu nhỏ nhắn, xinh xắn ngày nào “cày” hết mình bên bàn bóng.

Rồi tay vợt cựu đội tuyển quốc gia Hà Minh Tuấn vượt đường xa từ Nghệ An ra Hà Nội để dự giải. Theo Hà Minh Tuấn, Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới quy tụ nhiều tay vợt giỏi, đáp ứng được nhu cầu giao lưu, rèn luyện chuyên môn của anh.

Bên cạnh đó là câu chuyện của Câu lạc bộ Bóng bàn Làng Sét, nơi thành viên cả đội đều trong gia đình ông Nguyễn Quý Tùng (Hà Nội). Ngoài ông Tùng, thành viên còn lại trong câu lạc bộ là hai cậu con trai của ông: Nguyễn Tùng Lâm và Nguyễn Anh Tú. Trong đó Nguyễn Tùng Lâm còn nổi tiếng trên Youtube với biệt danh Lâm làng Sét, vì những clip bóng bàn của mình.

Dự giải đấu này, cả ba bố con ông Nguyễn Quý Tùng đều không đặt nặng thắng - thua. Tất cả chỉ nghĩ đến việc được chơi bóng bàn ở một giải đấu tại địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội là Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, được cọ xát và giao lưu với các tay vợt khác.

Với trọng tài Nguyễn Huyền Trang, giải đấu thực sự là nơi rèn luyện về cung cách điều hành giải. Thời gian điều hành tại giải cũng là khoảng thời gian cô trọng tài đang sinh sống ở Hải Dương phải xa nhà, tạm gác lại công việc thường ngày. Đổi lại, cô thu lượm được nhiều điều để làm dày thêm hành trang chuyên môn trọng tài của mình.

Còn với trọng tài Tô Đức Hòa, ấn tượng với ông là hiếm giải đấu nào có nhiều trận đấu và có nhiều buổi thi đấu kết thúc muộn như giải này. Những buổi thi đấu diễn ra trong hơn 4 giờ là chuyện bình thường. Ông Tô Đức Hòa cho rằng, giải năm nay đã thu hút nhiều tay vợt tên tuổi trong làng bóng bàn Việt Nam, nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và luôn có sự giằng co, kéo dài. Các trọng tài đã phải làm việc cật lực, nhưng sau sự miệt mài đó, họ đã lưu giữ được không ít những niềm vui, kỷ niệm thú vị tại giải.

Mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt hơn

Có mặt tại Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VI - năm 2018, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao đánh giá cao sự nỗ lực duy trì giải. Nhờ vậy, các tay vợt, người hâm mộ mới có những trải nghiệm quý giá.

Trải nghiệm cũng là thứ được nhắc đến tại nội dung đơn nam chuyên nghiệp, nơi ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch là Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) bất ngờ thất bại 3-4 trước tay vợt đàn anh Tô Đức Hoàng ở vòng bán kết. Ở đó, Nguyễn Anh Tú đã bị dẫn 1-3, rồi gỡ hòa 3-3 và dẫn 10-6 ở séc đấu cuối, nhưng cuối cùng bị thua ngược. Trận thua này để lại bài học, kinh nghiệm quý giá cho Nguyễn Anh Tú và qua đó khẳng định sự cần thiết của sân chơi này…

Đã qua mùa giải thứ sáu, giải đấu tiếp tục chứng tỏ được vị thế của mình trong làng bóng bàn Việt Nam. Nhiều tay vợt đã gửi gắm mong muốn giải đấu tiếp tục được duy trì, bởi danh hiệu ở Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới rất danh giá, góp phần tạo nên thương hiệu cho người chơi. Sẽ là đáng tiếc, nếu giải bị ngắt quãng hoặc không được duy trì.

Sự gửi gắm ấy là lời động viên, động lực cho Ban Tổ chức Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới. Làm tốt hơn, mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho những người yêu bóng bàn, cho các tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư cũng luôn là mong mỏi của những nhà tổ chức, dù còn gặp không ít khó khăn trong việc duy trì giải.

Lời cảm ơn

Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VI - năm 2018 do Báo Hànộimới, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội phối hợp tổ chức từ ngày 27 đến 30-12-2018, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã thành công tốt đẹp.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Ban Quản lý Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội), sự tham gia của hơn 300 tay vợt đến từ 57 đội; bộ phận điều hành và đội ngũ trọng tài đã làm việc hết mình, công tâm; đông đảo khán giả Thủ đô đã cổ vũ nhiệt tình, tạo nên thành công cho giải đấu. 

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, tài trợ về vật chất của nhà tài trợ chính: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; các nhà đồng tài trợ: Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Modern Fare Việt Nam (Mofico), Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty cổ phần BAT Việt Nam, Trường Đại học Văn Hiến.


Cảm ơn các cơ quan truyền thông đã tuyên truyền về giải trong suốt những ngày qua.

Ban Tổ chức 
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi giàu cảm xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.