Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội cọ xát quý giá

Mai Hoa| 24/02/2019 07:44

(HNM) - Nằm trong hệ thống giải thi đấu thường niên của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Giải Bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp Liên Việt Post Bank năm 2019 đã khởi tranh ngày 22-2, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp Liên Việt Post Bank đang diễn ra sôi động. Ảnh : Volleyball.vn


Cả 4 câu lạc bộ bóng chuyền của Việt Nam tham dự giải đấu này đều là các đội rất mạnh: Đương kim vô địch Giải vô địch Bóng chuyền quốc gia VTV Bình Điền - Long An, Á quân Thông tin Liên Việt Post Bank, cùng 2 đội có lực lượng đáng gờm là Tiến Nông - Thanh Hóa và Kinh Bắc - Bắc Ninh.

Trao đổi với báo giới, huấn luyện viên trưởng của Thông tin Liên Việt Post Bank Bùi Huy Sơn chia sẻ: "Đối đầu với VTV Bình Điền - Long An luôn mang lại nhiều thách thức cho Thông tin Liên Việt Post Bank. Chúng tôi cũng đặc biệt tôn trọng các đội còn lại, bởi ngay như đội mới thành lập năm 2017 là Kinh Bắc - Bắc Ninh cũng có những cầu thủ chất lượng của Thái Lan về đầu quân. Thêm nữa, việc được thi đấu cùng các đội Phúc Kiến, Thượng Hải Fudan (Trung Quốc), Triều Tiên và U23 Kazakhstan có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp các cầu thủ được rèn tập và trưởng thành hơn.

Đánh giá về tổng số 8 đội dự giải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn nhấn mạnh, 4 đội quốc tế dự giải đều là những đội phù hợp để thi đấu cạnh tranh với 4 câu lạc bộ mạnh của Việt Nam. Sự cân sức, cân tài cũng như lối đánh mới mẻ mà họ thể hiện ở giải đấu, chắc chắn sẽ tạo nên những trận đấu hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao.

Tại SEA Games 29 - 2017, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để tuột tấm Huy chương bạc, ngậm ngùi nhận Huy chương đồng. Kỳ SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines, mục tiêu của đội được xác định là phấn đấu trở lại vị trí thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, trong năm 2019, bóng chuyền Việt Nam còn phải tập trung cho một số giải quan trọng trong hệ thống thi đấu chính thức của châu Á: Giải trẻ U23 nam, nữ và Giải vô địch châu Á. Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường, Giải Bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp Liên Việt Post Bank năm 2019 thực sự là cơ hội cọ xát quốc tế quý giá để nâng trình độ các cầu thủ của ta trước khi tập trung đội tuyển. Trong số các đội quốc tế, Triều Tiên cử đội tuyển quốc gia tham dự, nên lực lượng của họ có nhiều cầu thủ đánh rất tốt. U23 Kazakhstan có nhiều cầu thủ trẻ, thể hình cao, chơi theo kiểu châu Âu, không ngại va chạm...

Theo ông Trần Đức Phấn, Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đang tập trung tìm chuyên gia ngoại tài năng dẫn dắt cả 2 đội tuyển bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ quốc gia. Ngoài mục tiêu trở lại vị trí thứ 2 Đông Nam Á ở SEA Games 30-2019, bóng chuyền Việt Nam cũng đã xây dựng kế hoạch để có ít nhất 1 trong 2 đội tuyển (nam, nữ) tranh suất vô địch tại SEA Games 31-2021, khi Việt Nam đăng cai.

Trong ngày ra quân, cả chủ giải Thông tin Liên Việt Post Bank và chủ nhà Kinh Bắc - Bắc Ninh đều giành được chiến thắng. Trận đầu tiên, các cầu thủ Kinh Bắc - Bắc Ninh đã thi đấu rất quyết tâm, vượt qua các cầu thủ sinh viên Thượng Hải, giành chiến thắng với tỷ số 3-0 (25-23, 25-23, 25-17). Trận tiếp sau, các cầu thủ Thông tin Liên Việt Post Bank đã dễ dàng giành chiến thắng trước U23 Kazakhstan với tỷ số 3-0 (25-12, 25-14, 25-16).

Ngày 23-2, VTV Bình Điền Long An đã gặp Triều Tiên. Trước đội hình cực mạnh của Triều Tiên, đương kim vô địch quốc gia VTV Bình Điền Long An đành chấp nhận thua chóng vánh với tỷ số cách biệt 0-3 (5-25, 11-25, 14-25).

Cặp đấu còn lại của ngày 23-2 diễn ra giữa Tiến Nông Thanh Hóa và Phúc Kiến (Trung Quốc) đã kết thúc với tỷ số 0-3 nghiêng về Phúc Kiến (19-25, 
20-25, 18-25).

Minh Thu

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cọ xát quý giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.