Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm bất ngờ ở giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc 2019

Nhật Hà| 23/11/2019 15:27

(HNMO) – Ngày 23-11, giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc tranh cúp Nam Á Bank 2019 đã khép lại sau nội dung thi đấu cờ chớp. Kết quả ở cả bảng nam và nữ của nội dung cờ chớp đều có bất ngờ…

Trao giải nội dung cờ chớp nam

Bảng nam có 44 kỳ thủ tham gia, trong đó có một số kỳ thủ không dự nội dung cờ tiêu chuẩn như Đại Kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng, Đại Kiện tướng quốc tế Bùi Vinh, Kiện tướng quốc tế Lê Tuấn Minh (tuyển thủ dự SEA Games 30)… Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ngôi vô địch lại thuộc về kỳ thủ trẻ Đặng Hoàng Sơn (thành phố Hồ Chí Minh) với 7,5 điểm sau 9 ván đấu. Mặc dù để thua Ngô Đức Trí ở ván 6, nhưng Hoàng Sơn đã thắng 7 và hoà 1 ván còn lại, trong đó có những ván thắng trước các cao thủ hàng đầu, như Nguyễn Anh Dũng, Lê Tuấn Minh.

Vị trí thứ hai thuộc về tuyển thủ quốc gia Lê Tuấn Minh (Hà Nội) với 7 điểm giành được (7 thắng, 2 thua). Trong khi đó, tấm Huy chương đồng thuộc về Nguyễn Văn Huy (Hà Nội) với 6,5 điểm. Đây là tấm Huy chương đồng thứ hai tại giải của kỳ thủ Nguyễn Văn Huy.

Ở bảng nữ, trong 41 kỳ thủ tham dự có rất nhiều gương mặt tên tuổi như các tuyển thủ quốc gia Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An (cùng chuẩn bị góp mặt ở SEA Games 30) hay các kỳ thủ gạo cội Lương Phương Hạnh, Đặng Bích Ngọc..., các kỳ thủ trẻ đầy triển vọng như Bạch Ngọc Thùy Dương, Nguyễn Thiên Ngân… 

Tuy nhiên, kỳ thủ Nguyễn Thị Thu Huyền (Bến Tre) đã gây bất ngờ khi giành Cúp vô địch nội dung cờ chớp nữ với 7,5 điểm. Trong 9 ván đấu, Huyền chỉ thua 1 ván trước Bạch Ngọc Thùy Dương (nhà vô địch cờ tiêu chuẩn năm nay mới 16 tuổi). Ba tên tuổi sáng giá xếp ngay phía sau Nguyễn Thị Thu Huyền là Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang), Lương Phương Hạnh (Bình Dương) và Bạch Ngọc Thùy Dương (thành phố Hồ Chí Minh) với cùng 7 điểm. Do chênh lệch hệ số nên hạt giống số 1 là Võ Thị Kim Phụng đã giành tấm Huy chương bạc, cùng đoạt Huy chương đồng là Lương Phương Hạnh và Bạch Ngọc Thùy Dương.

Trước đó, tại nội dung cờ tiêu chuẩn, Nguyễn Đức Hòa (Quân đội) đã giành ngôi Vô địch bảng nam và kỳ thủ trẻ 16 tuổi Bạch Ngọc Thùy Dương (thành phố Hồ Chí Minh) Vô địch bảng nữ. 

Ngay sau giải đấu này, các tuyển thủ quốc gia sẽ lên đường tham dự SEA Games 30 tại Philippines với mục tiêu chinh phục ngôi đầu toàn đoàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm bất ngờ ở giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.