Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam động viên thí sinh, phụ huynh tại Hà Nội

Tin, ảnh: Thống Nhất, Nhật Nam| 07/07/2022 11:47

(HNMO) - Sáng 7-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới điểm thi Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi và trò chuyện, động viên phụ huynh, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại điểm thi này. Đi cùng đoàn công tác có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng...

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trò chuyện với phụ huynh học sinh.

Kiểm tra các điều kiện làm việc của điểm thi, khu vực trông giữ tư trang của thí sinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác tổ chức kỳ thi của thành phố Hà Nội nói chung và của điểm thi Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân nói riêng; đồng thời, lưu ý thực hiện nghiêm túc quy chế thi, song cần tạo điều kiện tối đa cho thí sinh; thường xuyên nhắc nhở thí sinh không vi phạm quy chế thi và xử lý các vấn đề phát sinh đúng quy định để thí sinh không thiệt thòi. 

Trò chuyện với các phụ huynh chờ đón con ở cổng điểm thi, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam động viên, chia sẻ và bày tỏ mong muốn các phụ huynh luôn đồng hành, ủng hộ các con trong kỳ thi. 

Ông Hoàng Văn Nam, phụ huynh đưa con đi thi cho biết, sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận của điểm thi cùng với sự quan tâm của các cấp khiến ông yên tâm và tin tưởng vào chất lượng của kỳ thi. 

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, tính đến ngày 6-7, cả nước có gần 990.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ hơn 98% so với tổng số thí sinh đã đăng ký dự thi. Cả nước có 38 thí sinh diện F0 đã được bố trí tại các phòng thi riêng bảo đảm an toàn. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trò chuyện, động viên sinh viên tình nguyện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trò chuyện, động viên sinh viên tình nguyện.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao công tác tổ chức kỳ thi của thành phố Hà Nội và cho rằng, hai vấn đề quan trọng của kỳ thi là phòng, chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao và phòng, chống dịch Covid-19 đang được triển khai nghiêm túc. Việc tăng cường trách nhiệm của từng thành viên, nhất là cán bộ coi thi được thành phố Hà Nội quán triệt sâu sắc từ Ban chỉ đạo thi thành phố đến các quận, huyện, thị xã và đến các điểm thi. Trách nhiệm của từng cán bộ, thành viên được các điểm trưởng quán triệt sâu sắc, cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ lưu ý, sau mỗi buổi thi, các đơn vị, địa phương cần tập trung rút kinh nghiệm, phát huy những việc tốt, khắc phục các tồn tại, hạn chế, đặc biệt là tăng cường trách nhiệm của từng cán bộ coi thi và tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho thí sinh, các thành viên làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam động viên thí sinh, phụ huynh tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.