Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bay bổng đêm nhạc MobiFone Concert tại TP Hồ Chí Minh

H.L| 05/04/2013 09:32

(HNMO) - Đêm diễn đầu tiên của MobiFone Concert 2013 – Những giai điệu vượt thời gian đã diễn ra 20 tối 4/4 tại Nhà hát Hòa Bình – TP Hồ Chí Minh. Nghệ sĩ violin danh tiếng của xứ sở Bạch Dương...

Nghệ sĩ violin danh tiếng của Nga Maxim Fedotov


Hai nghệ sỹ lớn của thế giới, các nghệ sỹ nổi tiếng của Nga cùng nhóm Hà Nội Emsemble và những người bạn đã đưa khán giả lạc vào một thế giới âm nhạc cổ điển đầy bay bổng và lãng mạn. Khán giả đã được đắm chìm trong một không gian âm nhạc rộn rã với “Mùa Xuân” và “Mùa Hạ” của A. Vivaldi. Đây là 2 bản Concerto được trích ra từ tuyệt phẩm nổi tiếng nhất của Vivaldi bản nhạc “Bốn Mùa (The Four Seasón)”. Đến với bản concerto “Mùa Xuân” khán giả sẽ được hòa mình vào không khí nhẹ nhàng tươi vui của tiếng chim muông giữa cánh đồng cỏ bao la nước Nga, với không khí hân hoan nhưng nhẹ nhàng đầy sâu lắng của tiếng độc tấu Violon. Nhưng ngay sau đó bản concerto “Mùa Hạ” sẽ đem đến một trải nhiệm hoàn toàn khác cho người nghe, khi xúc cảm của khán giả được hòa vào sự bừng sáng tươi vui đôi lúc ồn ã của một bản So-nat, được viết “…dưới cái nắng tàn bạo của mùa hè…”.

Sau những bản Concerto đầy nắng và gió của “Mùa Xuân và Mùa Hạ” , khán giả lại được thưởng thức một trong những bản nhạc nổi tiếng nhất của thiên tài soạn nhạc Tchaikovsky, bản nhạc mang tên “Pas Deux” hay còn gọi với cái tên mỹ miều “Thiên Nga Đen” (Black Swan). Bản nhạc này được xem là một trong những thành công lớn trong chuỗi các bản giao hưởng trữ tình của Tchaikovsky, nó sẽ đưa khán giả đến với tình yêu, sự nhẹ nhàng âu yếm nhưng cũng u uất và đầy kịch tính.

Nghệ sĩ Đặng Châu Anh  dẫn chương trình cho đêm nhạc


Ngoài những bản nhạc nổi tiếng của A.Vivaldi và P.Tchaikovsky, những người yêu nhạc cổ điển có mặt ở nhà hát Hòa Bình còn được thưởng thức các tác phẩm đến từ các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Bach, A.Piazzolla hay A.Borodin. Những bản nhạc tuyệt tác cùng sự phối hợp trình diễn của dàn nhạc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã đem đến cho khán giả những trải nhiệm cực kì mới lạ.

Ngoài phần trình diễn của những nghệ sỹ nổi tiếng, sân khấu của MobiFone Concert còn được đạo diễn Việt Tú thiết kế lộng lẫy, đầy màu sắc trẻ trung. Một sân khấu gỗ được đóng mới ốp lấy nền sân khấu Nhà hát Hòa Bình, nhưng tấm pano lớn dựng xung quanh sân khấu và treo làm trần tạo nên một không gian kinh viện, vừa cổ điển nhưng lại rất hiện đại. Buổi hoà nhạc đã mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả yêu nhạc cổ điển tại Tp Hồ Chí Minh.

Sau buổi biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh, dàn nhạc sẽ tiếp tục có 2 buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 6 và 7-4.

* Một số hình ảnh trong buổi hoà nhạc do các nghệ sĩ của nước Nga biểu diễn:

Các nghệ sĩ mang đến một không gian nghệ thuật lãng mạn, ấm cúng bằng những tác phẩm giao hưởng kinh điển

Vợ chồng nghệ sĩ Maxim Fedotov

Ekip thực hiện chương trình
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bay bổng đêm nhạc MobiFone Concert tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.