Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ rước 60 tượng vàng Thánh Gióng

Tin, ảnh: Linh Tâm| 04/10/2014 19:43

(HNMO) - Sáng 4-10 đã diễn ra lễ rước 60 bức tượng vàng Thánh Gióng từ Đền Sóc (xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn) về Nhà hát lớn Hà Nội.



Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỉ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).

60 bức tượng được làm theo nguyên mẫu của tượng đài Thánh Gióng trên đỉnh núi Vệ Linh, huyện Sóc Sơn của tác giả Nguyễn Kim Xuân. Mỗi bức có trọng lượng từ 60 - 65 kg, được đúc bằng đồng nguyên chất mạ vàng tinh xảo. Sau khi hoàn thành, BTC đã làm Lễ cầu quốc thái dân an tại Đền Sóc và rước về trưng bày, giới thiệu tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ngày 5/10/2014, tại đây sẽ diễn ra lễ trao tượng cho các tỉnh, thành phố, các tổ chức và cá nhân được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.

Cũng trong buổi lễ, BTC sẽ trao tặng một bức tượng cho Thành phố Hà Nội, 1 bức cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bán đấu giá, toàn bộ số tiền thu được sẽ được dành giúp đỡ ngư dân bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Ngoài ra, BTC còn trao cho chùa Trường Sa lớn (huyện đảo Trường Sa), thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) và tỉnh Cà Mau để tượng vàng Thánh Gióng có mặt ở mọi miền của Tổ quốc.

Một số hình ảnh tượng vàng Thánh Gióng được rước từ Đền Sóc (Sóc Sơn) về Nhà hát lớn:




(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ rước 60 tượng vàng Thánh Gióng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.