Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng phim ẩm thực Pháp tại Hà Nội

Hoàng Lân| 05/03/2019 19:25

(HNMO) - Ngày 5-3, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace và Hiệp hội Festival premiers plans d’Angers (Pháp) thông tin về

Nhiều bộ phim về ẩm thực Pháp sẽ được giới thiệu tại Hà Nội trong tháng 3.


Đây là sự kiện giúp công chúng Việt Nam hiểu hơn văn hóa ẩm thực của Pháp thông qua nhiều bộ phim kinh điển và những bộ phim do các tác giả trẻ thực hiện.

Sự kiện chiếu phim về ẩm thực Pháp được tổ chức thành hai phần: Phim đầu tay và Ẩm thực Pháp. Trong phần đầu tiên của tháng phim, khán giả sẽ được theo dõi hai bộ phim đầu tay đặc sắc của điện ảnh Pháp, là “Ẩm thực và đời sống” (ngày 12-3) của Emmanuel Morice - Nicolas Thoma và bộ phim giả tưởng đầu tay của Hubert Charuel - “Anh nông dân và đàn bò sữa” (ngày 13-3 và 27-3).

Nếu như “Ẩm thực và đời sống” nói về mối liên hệ giữa ẩm thực và rượu vang thông qua chân dung của 2 người chủ nhà hàng Gérard và Catherine Bossé thì bộ phim “Anh nông dân và đàn bò sữa” kể về một anh nông dân nuôi bò sữa – Pierre với quyết tâm không để đàn bò bị nhiễm bệnh dịch. 

Phần thứ 2 của “Tháng phim ẩm thực Pháp” có chủ đề Ẩm thực Pháp. Phần này giới thiệu một loạt bộ phim nổi tiếng như: Phim tài liệu “Tiếng hát rượu vang tươi” của Bruno Sauvard (ngày 22-3), thuật lại công việc làm rượu vang tươi của những nghệ nhân làm rượu vang ở Roussillon; “Khu vườn của ông nội” của đạo diễn trẻ Martin Esposito (ngày 24-3); phim tài liệu “Bếp trưởng Alain Ducasse” (ngày 24-3); “Văn hóa vĩnh cửu” (ngày 25-3) với thông điệp ăn sạch, uống sạch, trồng sạch. Bộ phim đề cập nền nông nghiệp sạch với các giải pháp bền vững về mặt sinh thái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng phim ẩm thực Pháp tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.