Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thêm một chương trình có dấu hiệu thi sắc đẹp “chui”

Hoàng Lân| 26/07/2019 09:32

(HNMO) - Chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019” dự kiến được tổ chức vào tối nay (26-7) tại Trung tâm tổ chức sự kiện Galaxy (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Chương trình được cấp giấy phép là biểu diễn nghệ thuật, nhưng kịch bản của chương trình lại có bố cục như một cuộc thi sắc đẹp.

Facebook giới thiệu chương trình có nội dung cho thấy đây là một cuộc thi sắc đẹp.

Chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019” do Công ty TNHH Đẹp+ Media tổ chức. Theo tìm hiểu của phóng viên, đề án ban đầu của chương trình là “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt-Hàn 2019”. Đối tượng dự thi là nữ doanh nhân có quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngày 30-5, Ban tổ chức chương trình này đã họp báo, công bố thể lệ “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn” với sự tham gia của 50 thí sinh. Theo đề án, vòng bán kết diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26-7; vòng chung kết diễn ra ngày 11-8. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tham gia với vai trò Trưởng ban Giám khảo.

Buổi họp báo vào ngày 30-5 giới thiệu thể lệ cuộc thi.

Theo quy định, “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn” diễn ra trên lãnh thổ Việt Nam phải được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép. Tuy nhiên, cho đến nay, “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn 2019” chưa được cơ quan chức năng nào cấp phép. Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) khẳng định, Cục NTBD không cấp phép cho cuộc thi nào có tên là “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn 2019”.

Sau khi xảy ra vụ “lách luật”, nhập nhèm trong khâu tổ chức của chương trình “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019” khiến dư luận phản ứng, mới đây Ban tổ chức sự kiện này đã đổi tên chương trình thành “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019”. Dù tên gọi không còn là “cuộc thi” nhưng bố cục của chương trình lại có các phần trình diễn của thí sinh như một cuộc thi sắc đẹp.

Thông tin trên facebook có tên Nguyễn Thị Tuyết Nhung nói về việc tổ chức chương trình.

Theo Giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang (số 429/GP-SVHTT cấp ngày 9-7) do Sở VH-TT Hà Nội cấp, Công ty TNHH Đẹp+ Media được tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019”, sáu bài hát, gồm: “Hoa mẫu đơn” (do tác giả Nguyễn Đức Cường và người mẫu Vũ Nguyên Hạnh biểu diễn), “Nếu như anh đến” (Nguyễn Đức Cường sáng tác và biểu diễn), “E ấp” và “Phút yêu xưa” (Đinh Hiền Anh biểu diễn), “Nắm lấy tay anh” và “Độc thoại” (Tuấn Hưng biểu diễn).

Tuy nhiên, trong buổi tổng duyệt chương trình diễn ra chiều 25-7 có sự tham gia thẩm định của Cục NTBD, Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội, lãnh đạo phòng Quản lý Nghệ thuật (Sở VH-TT Hà Nội), Công an thành phố..., chương trình đã không diễn ra như đúng nội dung cấp phép. Nhiều ca sĩ, diễn viên đã không có mặt tại buổi tổng duyệt. Theo phản ánh của báo chí, tại sân khấu thời điểm tổng duyệt vẫn có nhiều thí sinh mặc áo dài trình diễn trên sân khấu.

Buổi tổng duyệt ngày 25-7 có phần tham gia trình diễn của các thí sinh.

Qua giám sát kịch bản chương trình do Ban tổ chức cung cấp, Hội đồng tổng duyệt nhận định, về mặt nội dung, chương trình có một số tiết mục không được cấp phép biểu diễn, gồm: Bài hát "Huyền thoại hoa mẫu đơn" và "Cánh chim ngày mới" do Vũ đoàn Bonita biểu diễn; bài hát "Em trong mắt tôi" do Nguyễn Đức Cường biểu diễn và bài hát "Tình bạn" do ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn.

Ngoài ra, tại buổi làm việc, đại diện công ty cũng báo cáo một số bài hát trong chương trình sẽ sử dụng bản thu sẵn. 

Từ những cơ sở trên, Hội đồng tổng duyệt chương trình đã đi đến thống nhất: Kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét không cho tổ chức chương trình. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban tổ chức chương trình vẫn khẳng định, chương trình sẽ diễn ra vào tối nay (26-7) như kịch bản và nội dung xin phép.

Trả lời HNMO, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động khẳng định: "Sau buổi tổng duyệt tối 25-7, cơ quan chức năng đã yêu cầu đơn vị tổ chức không được tổ chức những nội dung ngoài nội dung cấp phép. Nếu tối 26-7, chương trình vẫn tổ chức thi Bán kết với sự tham gia của các thí sinh thì cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm cả đơn vị tổ chức lẫn đơn vị cho thuê địa điểm".

Đồng thời, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội đã yêu cầu thanh tra Sở VH-TT giám sát chặt chẽ chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm một chương trình có dấu hiệu thi sắc đẹp “chui”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.