Theo dõi Báo Hànộimới trên

200 nghệ sĩ tranh tài tại liên hoan xiếc quốc tế 2019

Hoàng Lân| 16/10/2019 09:52

(HNMO) – Buổi khai mạc liên hoan xiếc quốc tế 2019 diễn ra vào tối 15-10 tại Rạp xiếc trung ương với sự tham gia của 9 quốc gia đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Hôm nay (16-10), 200 nghệ sĩ chính thức tranh tài.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan xiếc quốc tế 2019.

Năm nay, có 9 quốc gia tham dự Liên hoan xiếc quốc tế, gồm: Australia, Campuchia, Trung Quốc, Cuba, Ai Cập, Hungary, Lào, Singapore và chủ nhà Việt Nam. Nước chủ nhà có 5 đơn vị tham gia là: Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam; Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam; Đoàn xiếc và ảo thuật Vũng Tàu và Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, đây là sự kiện văn hóa quan trọng và có ý nghĩa, cơ hội để các nghệ sĩ trong nước và quốc tế thể hiện tài năng, sáng tạo nghệ thuật, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, mở rộng giao lưu văn hóa, trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển nghệ thuật xiếc của Việt Nam, khu vực và quốc tế trong thời kỳ mới. Đồng thời, sự kiện cũng là cơ hội để Việt Nam quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về văn hóa, con người, đất nước Việt Nam tươi đẹp, hiền hòa và mến khách…

Một tiết mục trình diễn trong lễ khai mạc.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu và nhân dân Thủ đô đã mãn nhãn trước các màn biểu diễn như: “Nhào sào” của 5 diễn viên trẻ thuộc Liên đoàn xiếc Việt Nam; “Đu dây da đơn” của Liam Dummer (Australia) và “Đu dây đơn” của Wai Eddy Goh (Singapore); “Tung mũ” của 2 chàng trai đến từ CHDCND Lào; “Cột xoay” của nghệ sĩ Cuba; “Đứng tay” của diễn viên Ai Cập…

Hôm nay, hơn 200 nghệ sĩ xiếc Việt Nam và quốc tế bắt đầu tranh tài. Ban tổ chức cho biết, sẽ có 28 tiết mục dự thi, kéo dài đến ngày 19-10, mỗi tiết mục được diễn 2 lượt để các thí sinh có cơ hội trình diễn tốt nhất và để Hội đồng nghệ thuật lựa chọn được chính xác. 

Đêm bế mạc và trao giải sẽ diễn ra lúc 20h ngày 20-10.

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ liên hoan, vào 9h ngày 19-10 sẽ có diễu hành nghệ thuật xiếc tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
200 nghệ sĩ tranh tài tại liên hoan xiếc quốc tế 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.