Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Kiều Minh Tuấn: Quan trọng là bình yên

Lý An| 04/01/2020 13:55

(HNMCT) - Không sở hữu ngoại hình điển trai nhưng Kiều Minh Tuấn lại là gương mặt nổi bật của màn ảnh rộng hiện nay bởi diễn xuất có duyên. Sau thành công vang dội của Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn tiếp tục khẳng định sức nóng của mình với nhiều bộ phim như: Lật mặt: 3 chàng khuyết, Hạnh phúc của mẹ... và mới đây nhất là Anh trai yêu quái.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn

- Xin chào Kiều Minh Tuấn, chúc mừng Kiều Minh Tuấn với vai diễn thành công trong bộ phim Anh trai yêu quái đang được khán giả yêu thích. Vai diễn này dường như là “đo ni đóng giầy” cho Tuấn?

- Cảm ơn khán giả đã dành cho Tuấn và ê kíp sự động viên. Vai diễn này với Tuấn là sự may mắn nhưng cũng là một thách thức, một dạng vai khó vì vừa hài, vừa bi. Diễn hài không phải ai muốn cũng được, ranh giới giữa hài với vô duyên rất mong manh. Cảnh bi trong phim cũng nhiều, mà vai bi trước mình cũng tự tin diễn lắm, rớt giọt nước mắt, mà giờ rớt nhiều giọt nước mắt quá chịu không nổi, bị “treo não” luôn. Nói vui vậy thôi chứ vai diễn của mình ảnh hưởng tới cả một ê kíp nên Tuấn phải đầu tư chất xám vào đó rất nhiều, không phải “ăn sẵn” nên có lẽ khó có thể nói “đo ni đóng giầy” cho Tuấn.

- Tuấn phát hiện ra mình có khả năng thể hiện những vai vừa hài, vừa bi “ngọt” như vậy từ bao giờ?

- Tuấn học và phát huy được khả năng đó từ trong Trường Đại học Sân khấu điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh. Lúc đầu thử đóng vai bi cũng được khen nên không ai nghĩ Tuấn có thể đóng được vai hài, nhưng rồi dần dà qua quá trình “bẻ vai”, vật lộn với sân khấu thì mình làm được cả hai dạng vai. May mắn, Tuấn được học kết hợp cả lớp đạo diễn và lớp diễn viên, có cơ hội thể hiện nhiều dạng vai nên vào vai rất dễ. Tuấn soạn sẵn cho mình nhiều phương án để khi đọc kịch bản thấy dạng vai nào hợp thì mình lấy ra, áp vào.

Nhưng nhiều khi như vậy chỉ là diễn, kiểu như “tôi thể hiện dạng vai này nhiều rồi, tôi thấy thường rồi nên tôi vào vai luôn rất ngọt, tự tin tung hứng”, mà không đi từ chi tiết nên đôi khi diễn không sâu. Tuấn thấy khả năng phân tích nhân vật của mình còn yếu, còn phải học hỏi rất nhiều.

- Lúc đầu đến với nghề diễn, Kiều Minh Tuấn có mơ mình sẽ thành “soái ca” trên màn ảnh? Và hiện tại, Kiều Minh Tuấn chọn vai dựa trên những tiêu chí nào?

- Không, Tuấn bị “dập” từ trong trường rồi, thầy Đức Hải chấm vào trường nhưng lại “dập” luôn là sao mà xấu, sao mà già thế này, rồi lại còn ít nói nữa, nói gì cũng chỉ “dạ”, “vâng”. Bạn bè trong lớp ai cũng đi làm phim trước Tuấn hết bởi mình không có ngoại hình đẹp. Bên ngoài vậy nên lên phim Tuấn không sợ xấu nữa, bầm dập kiểu gì cũng được, có khi còn làm xấu hơn người ta yêu cầu (cười).

Khi Tuấn chọn vai sẽ có yếu tố kỹ và không kỹ: Kỹ khi chọn đạo diễn, nhà sản xuất, ai đóng vai chung với mình, còn nhiều khi kịch bản người khác chê nhưng nếu thấy nhân vật hợp với mình thì sẽ chọn. Mình chọn không phải là nghĩ phim có thành công hay không, bởi bản thân Tuấn thấy nhiều phim rất tốt nhưng không hiểu sao lại thất thu. Cho nên, khi làm phim, mình chỉ quan tâm xem được làm với ai, đó có phải là ê kíp mình hoàn toàn yên tâm, tin tưởng không.

- Khán giả biết đến Kiều Minh Tuấn sau bộ phim Em chưa 18. Liệu thành công quá lớn của bộ phim có tạo ra áp lực cho Tuấn ở các dự án điện ảnh sau này?

- Tuấn nghĩ thành công là do cả tập thể chứ không ai nói phim đó thắng là nhờ một mình Kiều Minh Tuấn đâu. Vai đó, bản thân mình đánh giá cũng chỉ “hườm hườm” thôi. Em chưa 18 cũng không phải là hình mẫu hay áp lực gì cho Tuấn cả.

- Xem phim thấy Kiều Minh Tuấn rất duyên, tài năng nhưng đọc báo thì lại thấy cái tên Kiều Minh Tuấn gắn nhiều hơn với những câu chuyện đời tư, scandal. Thậm chí, Tuấn từng bị khán giả tẩy chay vì chuyện “phim giả tình thật”. Tuấn nhận thấy gì qua những vấp váp đó?

- Thật sự tính Tuấn hơi vô tâm, thật thà quá nên có những chuyện đời tư không nên nói thì lại nói ra. Sau chuyện đó, khi có nhiều dư luận trái chiều thì Tuấn nghĩ tốt nhất chuyện đời tư từ nay mình tự giải quyết. Người ta hay nói “chim sợ cành cong”, nên giờ đây Tuấn chọn cách làm sao để bình yên. Mình đâu phải gì ghê gớm, mà chỉ là một người diễn, là hạt cát của cuộc đời này nên cái quan trọng là khi mình rời cuộc đời này, nhắm mắt lại mình thấy mình đã hài lòng với mình chưa, mình có lấn cấn gì không.

- Vậy Tuấn có hài lòng với nghề diễn và cuộc sống ở thời điểm hiện tại?

- Với nghề diễn, nếu nói hài lòng thì không bao giờ hài lòng hết vì xem lại vẫn thấy mình có thể diễn tốt hơn nhưng Tuấn luôn thấy may mắn vì được làm việc với các cộng sự tốt, được hóa thân vào nhân vật mang đến cho mình nhiều cảm xúc mới...

Còn cuộc sống riêng thì cũng tạm hài lòng. Ngoài đóng phim, mình ở nhà nấu nướng cho gia đình, cát xê đủ sống thôi chứ chẳng giàu được. Tuấn rất thích nấu ăn dù cũng có món ngon, món dở, món tủ của Tuấn là món bún bò, còn món đang thách thức nhất là món phở, nấu phở ngon khó quá dù mình đã cố gắng lên mạng coi cách nấu (cười).

- Cũng đã sắp đến Tết rồi, năm nay Kiều Minh Tuấn dự định ăn Tết ra sao?

- Trước đây, Tết là mùa diễn, Tuấn chạy show sân khấu liên tục nhưng giờ thì thôi, mình dành thời gian đó cho gia đình. Tết năm nào mẹ Tuấn cũng mua củ kiệu về làm, mà phải là củ kiệu Huế, nhỏ xíu mà trắng nõn, ngồi bóc còng lưng luôn. Mẹ làm không phải chỉ để gia đình ăn mà còn đem cho họ hàng, làng xóm nữa. Rồi mẹ làm bánh tét, làm thịt kho hột vịt, không khí gia đình rất là vui.

- Bước sang năm mới 2020, Kiều Minh Tuấn có dự định gì mới có thể chia sẻ với độc giả?

- Ngoài đóng phim, Tuấn đang muốn làm một kênh YouTube về giải cứu động vật. Tuấn là người rất yêu thích động vật. Nhà Tuấn nuôi mười mấy con chó liền. Còn lúc bé, Tuấn lúc nào cũng lê la ngoài vườn, con gì cũng nuôi, nào rết, bọ cạp, nhện nhện..., bỏ đầy lọ để nuôi. Tuấn hy vọng có thể mang đến cho khán giả những nội dung thú vị trên kênh này.

- Cảm ơn Kiều Minh Tuấn đã chia sẻ và chúc Tuấn một năm mới thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Kiều Minh Tuấn: Quan trọng là bình yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.