Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tỏa tạm thời nơi ở của 2 ca nhiễm Covid-19 tại quận Đống Đa

Dương Linh| 25/05/2021 16:47

(HNMO) - Ngày 25-5, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã khử khuẩn, phong tỏa tạm thời nơi ở của 2 ca nhiễm Covid-19 vừa được công bố tại phường Trung Tự và Thịnh Quang để truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại nơi ở của bệnh nhân Covid-19 ở phường Thịnh Quang.

Ngày 25-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin về hai trường hợp nhiễm mới trên địa bàn quận Đống Đa.

Cụ thể, bệnh nhân N.Đ.C, nam, sinh năm 1956, địa chỉ phường Trung Tự. Bệnh nhân làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (số 2A Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm). Người này là nhân viên làm việc tại tầng 5, cùng tầng với BN 5243. Điều tra sơ bộ cho thấy, bệnh nhân N.Đ.C có 2 trường hợp F1 đã được lấy mẫu ngày 24-5 và đã chuyển cách ly.

Bệnh nhân thứ hai là L.H.T, nữ, sinh năm 1981, địa chỉ phường Thịnh Quang. Bệnh nhân công tác tại Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (số 2A Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm), làm việc tại tầng 7, cùng tòa nhà với BN 5243. Qua khai thác sơ bộ, có 10 trường hợp liên quan đến bệnh nhân L.H.T, đang điều tra thông tin và chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Phong tỏa tạm thời khu vực sinh sống của bệnh nhân ở phường Trung Tự.

Đến 14h ngày 25-5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã liên hệ để chuyển 2 bệnh nhân trên đi điều trị. Như vậy, tính đến ngày 25-5, trên địa bàn quận Đống Đa ghi nhận 5 F0, một ca tái dương tính (BN2648) sau thời gian cách ly tập trung trở về nơi cư trú.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa tạm thời nơi ở của 2 ca nhiễm Covid-19 tại quận Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.