Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.000 sinh viên Y khoa thành phố Hồ Chí Minh tham gia chống dịch Covid-19

Thanh Tàu| 02/06/2021 16:57

(HNMO) - Sau lời kêu gọi của ngành Y tế và lời phát động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, hơn 1.000 bạn sinh viên y khoa năm cuối của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã tình nguyện tham gia và được tập huấn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn cùng với cán bộ y tế cơ sở.

Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (thành phố Hồ Chí Minh) tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Gò Vấp.

Sau lời kêu gọi tình nguyện của Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên và Hội Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn trường - Hội Sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tiếp nhận nhiều đơn tình nguyện của sinh viên. Sau khi thành lập đội tình nguyện, trường đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) tổ chức tập huấn về kiến thức và kỹ năng cho các sinh viên, sẵn sàng tham gia hỗ trợ cùng nhân viên y tế

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trường có 3 nhóm gồm: Nhóm hỗ trợ trực tiếp đang tác nghiệp tại hiện trường, nhóm hỗ trợ HCDC, nhóm hỗ trợ tại trường. Các sinh viên hoạt động hỗ trợ nhân viên y tế trong các tổ đội. Mỗi tổ đội lấy khoảng 500 - 600 mẫu.

Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (thành phố Hồ Chí Minh) tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Gò Vấp.

Thạc sĩ Hà Thanh Đạt, Bí thư Đoàn Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, là người điều phối cho sinh viên tình nguyện đến các điểm phòng, chống dịch cho biết, hiện trường đã quy tụ hơn 400 sinh viên từ các khoa như: Y, Y Việt - Đức, Răng - Hàm - Mặt, Dược, Điều dưỡng - Kỹ thuật y học và y tế công cộng đã đăng ký tham gia công tác chống dịch Covid-19. 

Bạn Tạ Minh Tùng, sinh viên khoa Y chia sẻ: “Em đã tham gia 3 ngày, chưa bị kiệt sức vì có thời gian nghỉ, có hôm lấy mẫu đến 1h sáng nhưng được nghỉ ngơi đến 9h sáng hôm sau mới làm việc tiếp, do thời gian này các sinh viên được học online nên có thể thu xếp để tham gia hỗ trợ”.

Còn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã chủ động cử 91 sinh viên thuộc các ngành Y khoa, Y học dự phòng, Điều dưỡng… đến HCDC để thực hiện tham gia chống dịch theo sự điều động. Là sinh viên năm thứ hai ngành Y học dự phòng và đang có mặt tại quận Gò Vấp để tham gia công tác chống dịch, bạn Phan Hữu Minh Hạnh chia sẻ: “Dịch bệnh đang rất phức tạp, nhưng em và các bạn mong muốn được góp sức mình vào công việc chung, để thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (thành phố Hồ Chí Minh) tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Gò Vấp.

Theo Thạc sĩ Trương Văn Đạt, Bí thư Đoàn, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, ngay trong ngày Đoàn trường phát động, đã có hơn 500 sinh viên năm cuối của tất cả các khoa trong trường đăng ký tham gia chống dịch. Trước đó, đã có hơn 200 sinh viên Khoa Y tế công cộng của trường đang hỗ trợ HCDC truy vết suốt ngày đêm ở các quận là điểm nóng dịch bệnh ở thành phố.

Ngoài ra, Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh cũng cử lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia công tác hậu cần tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm, các chốt kiểm dịch hoặc dọn dẹp chuẩn bị cho khu cách ly tập trung.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 sinh viên Y khoa thành phố Hồ Chí Minh tham gia chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.