Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập 2 chốt kiểm soát y tế tại thôn Gia Lộc, xã Việt Hùng (huyện Đông Anh)

Đỗ Minh| 27/06/2021 11:04

(HNMO) - Liên quan đến 2 ca bệnh F0 mới ghi nhận trên địa bàn xã, UBND xã Việt Hùng đã lập 2 chốt kiểm soát y tế, phong tỏa tạm thời khu vực nhà 2 bệnh nhân sinh sống tại thôn Gia Lộc với 11 hộ và 47 nhân khẩu.

Chốt kiểm soát y tế tại thôn Gia Lộc, xã Việt Hùng (huyện Đông Anh).

UBND huyện Đông Anh thông tin, liên quan đến 2 ca bệnh mới, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã xác định 30 trường hợp F1 và 41 trường hợp liên quan. Toàn bộ 30 trường hợp F1 đã được chuyển đi cách ly tập trung trong ngày 26-6. Đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã lấy được toàn bộ mẫu xét nghiệm. Hiện 25 trường hợp F1 và 26 trường hợp liên quan có kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

UBND huyện yêu cầu các đơn vị tiếp tục truy vết, rà soát, điều tra các trường hợp F1, F2, liên quan đến ca bệnh dương tính mới; đồng thời, tăng cường tuyên truyền trong nhân dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch, các yếu tố nguy cơ, biểu hiện của bệnh để người dân chủ động phòng tránh và thực hiện khai báo y tế khi cần thiết.

Ngoài ra, các đơn vị cung cấp thông tin liên hệ của cơ sở y tế tại địa phương, thực hiện công tác phòng, chống dịch để người dân chủ động liên hệ.

UBND huyện Đông Anh yêu cầu tăng cường giám sát chủ động tại các bệnh viện, các phòng khám đa khoa, các phòng khám tư nhân trên địa bàn và tại các trọng điểm dịch ở cộng đồng, nhằm phát hiện sớm, thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý kịp thời, không để dịch lan rộng.

Đặc biệt, các xã, thị trấn rà soát trường hợp từ các ổ dịch về địa phương, thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lập 2 chốt kiểm soát y tế tại thôn Gia Lộc, xã Việt Hùng (huyện Đông Anh)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.