Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Sóc Sơn dỡ cách ly y tế 18 hộ dân tại xã Mai Đình

Hoàng Sơn| 02/07/2021 13:39

(HNMO) - Ngày 2-7, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành quyết định kết thúc cách ly y tế đối với ngõ Thống Nhất, thôn Thế Trạch, xã Mai Đình.

Công bố quyết định dỡ chốt cách ly y tế tại ngõ Thống Nhất, thôn Thế Trạch (xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn).

Trước đó, ngày 11-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo trên địa bàn xã Mai Đình có ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Để kịp thời khoanh vùng dập dịch, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với 18 hộ gia đình, 89 nhân khẩu tại ngõ Thống Nhất, thôn Thế Trạch (xã Mai Đình). Thời gian thực hiện cách ly là 21 ngày, bắt đầu từ 11h ngày 11-6 đến 11h ngày 2-7-2021.

 Lực lượng chức năng dỡ bỏ chốt cách ly y tế tại ngõ Thống Nhất, thôn Thế Trạch .

Trong thời gian cách ly, các hộ dân tại đây đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trong huyện Sóc Sơn đã hỗ trợ, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân.

Ngoài ra, nhờ thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát, cách ly nên đến thời điểm này, tại khu vực ngõ Thống Nhất, thôn Thế Trạch không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới và đủ điều kiện để kết thúc cách ly y tế.

Tặng quà lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt cách ly.

Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, dù đã kết thúc cách ly y tế, nhưng huyện vẫn chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với UBND xã Mai Đình giám sát chặt chẽ sức khỏe của người dân, thực hiện đo thân nhiệt 2 lần/ngày trong 7 ngày liên tiếp đối với 89 người dân tại ngõ Thống Nhất. Đồng thời, UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị 89 người dân trong ngõ Thống Nhất hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết, nghiêm túc chấp hành quy định “5K” của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Trong thời gian này, nếu phát hiện trường hợp bị ho, sốt, nghi mắc Covid-19, tổ Covid-19 cộng đồng, chính quyền địa phương phải thông tin ngay cho Trung tâm Y tế huyện để tổ chức cách ly, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định...

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn dỡ cách ly y tế 18 hộ dân tại xã Mai Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.