Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mê Linh cách ly 15 hộ dân tại xã Hoàng Kim do có ca mắc Covid-19

Hoàng Sơn| 07/07/2021 22:00

(HNMO) - Ngày 7-7, UBND huyện Mê Linh đã tiến hành cách ly tạm thời 15 hộ gia đình với 80 khẩu tại xóm 9, thôn Tây Xá, xã Hoàng Kim - nơi bệnh nhân F0 sinh sống và các gia đình có F1.

Bên cạnh đó, UBND huyện thực hiện giãn cách theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các khu dân cư còn lại của thôn Tây Xá, xã Hoàng Kim với 358 hộ và 1.503 khẩu.

Lập chốt cách ly phòng chống Covid-19 tại thôn Tây Xá, xã Hoàng Kim.

Đồng thời, huyện Mê Linh chỉ đạo lực lượng chức năng lập 2 chốt cứng tại 2 đầu ngõ ra - vào nhà bệnh nhân F0 để kiểm soát nghiêm ngặt người ra - vào và lập 3 chốt mềm tại các tuyến đường ra - vào thôn Tây Xã, xã Hoàng Kim nhằm kiểm soát, hạn chế người dân đi lại, phòng dịch lây lan ra cộng đồng.

Cũng trong chiều 7-7, Trung tâm Y tế huyện đã phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại gia đình bệnh nhân và các hộ dân có liên quan. Đài Truyền thanh huyện phát các bản tin tuyên truyền để người dân bình tĩnh, không hoang mang và chủ động hợp tác với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và xã thực hiện các biện pháp phòng bệnh và khai báo y tế.

Huyện Mê Linh cũng thông báo rộng rãi lịch trình của trường hợp F0, F1 và F2 cho các đơn vị, địa phương có liên quan để phối hợp điều tra, truy vết, xử lý kịp thời.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin, công dân B.V.S, sinh năm 1987, địa chỉ thôn Tây Xá, xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là công nhân Công ty cổ phẩn MEZA Hà Nội - địa chỉ: Lô B13 khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Ngày 28-6 và từ ngày 1 đến 3-7, bệnh nhân này có đến Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long làm việc, tiếp xúc với bảo vệ, nhân viên trong khu công nghiệp.

Ngày 5-7, bệnh nhân cách ly tại nhà trọ do công ty thuê tại Sáp Mai, Đông Anh, Hà Nội và được Trung tâm Y tế huyện Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đến sáng nay, 7-7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh cách ly 15 hộ dân tại xã Hoàng Kim do có ca mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.