Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón quà phương xa về thành phố

Nhóm phóng viên| 21/07/2021 18:07

(HNMO) - Những ngày qua, thành phố Hồ Chí Minh được đón nhận tình cảm của người dân mọi miền đất nước, chia sẻ những khó khăn của người dân thành phố trong phòng, chống dịch Covid-19. Đó là những cân cá biển, mớ rau xanh, các loại nông sản… từ khắp nơi gửi về. Nghĩa đồng bào vì thế càng thêm trân quý.

Lễ tiếp nhận 292 tấn hàng từ nhân dân tỉnh Nghệ An gửi tặng người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Tình cảm người phương xa

Sáng 21-7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiếp nhận món quà lớn từ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và nhân dân quê hương Bác Hồ gửi tặng, gồm 15 container chở hơn 292 tấn hàng hóa. Số hàng này do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tỉnh Nghệ An quyên góp gồm lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả các loại... trị giá trên 6,728 tỷ đồng, gửi tặng đồng bào thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Với truyền thống nhân ái, nghĩa tình, vừa qua, thành phố đã đón nhận rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của các địa phương, đơn vị. Trong gian khó, càng thấy sức mạnh của tình đoàn kết, thân ái, nghĩa đồng bào bền chặt”.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân các tỉnh, thành bạn, đặc biệt là tỉnh Nghệ An với chương trình "Tuần lễ vì thành phố mang tên Bác" để vận động ủng hộ cho người dân thành phố. Ngay trong ngày 21-7, số hàng từ quê Bác đã được vận chuyển về các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để chuyển đến tận tay người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn viên huyện Cần Giờ tiếp nhận 15 tấn hàng thực phẩm từ huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng gửi tặng người dân địa phương.

Còn tại huyện Cần Giờ, cũng trong ngày 21-7, huyện Đoàn Cần Giờ đã tổ chức tiếp nhận hơn 15 tấn rau, củ, quả do đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ. Ngay sau đó, các đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên của 7 xã, thị trấn đã cùng tham gia vận chuyển những phần rau, củ, quả nghĩa tình về địa phương mình, phối hợp với địa phương trao tận tay những phần quà này đến các hộ gia đình khó khăn, đặc biệt là các hộ trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Xe chở hàng đông lạnh từ Cà Mau gửi về người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Những hỗ trợ thiết thực

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, tính đến hết ngày 20-7-2021, thành phố đã tiếp nhận số tiền hơn 1.818 tỷ 125 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Tiền mặt là 797 tỷ 108 triệu đồng. Trong số này, thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của các tỉnh, thành phố với số tiền 32 tỷ 800 triệu đồng,

Cụ thể: Tỉnh Bến Tre (500 triệu đồng), Quảng Nam (2 tỷ đồng), Quảng Ngãi (1 tỷ đồng), thành phố Hải Phòng (10 tỷ đồng), tỉnh Lâm Đồng (2 tỷ đồng), tỉnh Thanh Hóa (2 tỷ đồng), tỉnh Bình Định (2 tỷ đồng), tỉnh Nghệ An (2 tỷ đồng), tỉnh Hà Tĩnh (1,3 tỷ đồng), tỉnh Gia Lai (1 tỷ đồng), tỉnh Hậu Giang (500 triệu đồng), tỉnh Bình Phước (1 tỷ đồng), tỉnh Lai Châu (500 triệu đồng), tỉnh Cần Thơ (500 triệu đồng), tỉnh Bắc Ninh (2 tỷ đồng), tỉnh Sóc Trăng (500 triệu đồng), tỉnh Thừa Thiên - Huế (1 tỷ đồng), tỉnh Long An (1 tỷ đồng), tỉnh Ninh Bình (1 tỷ đồng).

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội tặng thành phố Hồ Chí Minh bộ máy xét nghiệm RT-PCR hiện đại.

Cùng với tiền mặt, thành phố đã tiếp nhận số hàng hóa và trang thiết bị là 1.021 tỷ 17 triệu đồng, trong đó đã nhận được sự ủng hộ hàng hóa, nông sản, thực phẩm các loại từ các tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Long An, tỉnh Đắk Lắk, Bình Thuận, Bến Tre, Lâm Đồng, Tây Ninh, Trà Vinh, Quảng Ngãi… (gồm gạo, rau, củ, quả, khoai lang, khô, nước mắm loại, trứng gà…).

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ các máy móc, trang thiết bị y tế của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn như hệ thống máy xét nghiệm PCR, máy cung cấp oxy cho bệnh nhân, máy theo dõi bệnh nhân hơn 5 thông số, trang thiết bị y tế là sinh phẩm chẩn đoán In vitro xét nghiệm kháng nguyên trong dịch mũi họng, tủ đông quản mẫu chuyên dụng, bộ kit xét nghiệm PCR và bộ test nhanh Covid-19, xe cấp cứu chuyên dụng, xe ô tô chuyên dụng…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón quà phương xa về thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.