Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã có những bước phát triển ấn tượng

Minh Hiếu - Thùy Dương| 28/07/2018 07:53

Trước xu thế toàn cầu hóa và yêu cầu đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc điều chỉnh địa giới hành chính mang lại cho Thủ đô Hà Nội nhiều lợi thế to lớn để phát triển toàn diện, đồng bộ, hiệu quả trên mọi lĩnh vực.

Đại sứ Palestine Saadi Salama: Hà Nội đã có nhiều lợi thế to lớn để phát triển toàn diện


Trước xu thế toàn cầu hóa và yêu cầu đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc điều chỉnh địa giới hành chính mang lại cho Thủ đô Hà Nội nhiều lợi thế to lớn để phát triển toàn diện, đồng bộ, hiệu quả trên mọi lĩnh vực. Sự phát triển ấy tương xứng với vị thế Thủ đô, là trái tim của đất nước Việt Nam, là đầu não chính trị - hành chính quốc gia, đồng thời là trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, nơi diễn ra phần lớn hoạt động đối ngoại của đất nước.

Theo tôi, việc điều chỉnh địa giới của Hà Nội không chỉ giúp đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa mà còn khiến thành phố có lợi thế lớn hơn về du lịch, tăng nguồn nhân lực, thu hút các dự án đầu tư nước ngoài khi quỹ đất đủ để xây dựng Thủ đô với một không gian đô thị hiện đại bên cạnh một đô thị lịch sử, cổ kính. Nhờ những bước đi táo bạo và đúng hướng, hình ảnh Thủ đô Hà Nội - nơi tôi sinh sống, làm việc và gắn bó suốt nhiều năm qua - ngày càng để lại những dấu ấn đậm nét như một thành phố hiện đại, thanh bình và mến khách.

Tôi hy vọng trong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục có những bước phát triển đột phá trên cơ sở những thành tựu đã đạt được trong 10 năm qua, trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư, bạn bè quốc tế và hình mẫu phát triển đáng học hỏi cho các đô thị khác trên thế giới.

Đại sứ Venezuela Jorge Rondon Uzcategui: Những thay đổi vô cùng ấn tượng


Kể từ lần đầu tiên đến Hà Nội vào năm 2006 tới nay, tôi nhận thấy Thủ đô ngàn năm văn hiến đã và đang phát triển, trở thành một trong những đô thị phát triển nhất châu Á. Đặc biệt, sau quyết định điều chỉnh địa giới hành chính, Hà Nội trở thành một trong những Thủ đô rộng lớn nhất trên thế giới, cùng với đó là những cơ hội phát triển dồi dào. Thành phố thực sự đã có những thay đổi vô cùng ấn tượng. Nhiều khu đô thị khang trang hiện đại được xây dựng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân. Các giải pháp về đường giao thông, như đường cao tốc, cầu và mở các tuyến đường mới đã mang lại hiệu quả cao trong việc giải quyết áp lực từ sự gia tăng chóng mặt của các phương tiện giao thông.

Nhờ sự hội nhập ngày càng sâu rộng của thành phố, người dân Hà Nội đã có những thay đổi tích cực trong việc xây dựng mối quan hệ với người nước ngoài. Họ cởi mở và thân thiện hơn, giao tiếp bằng tiếng Anh tốt hơn và quan tâm nhiều hơn tới thế giới bên ngoài. Những thay đổi trong đời sống xã hội Thủ đô cũng rất đáng kể. Các nhà hàng tầm cỡ quốc tế, quán cà phê, các siêu thị với nhiều loại hàng hóa đáp ứng được nhu cầu của người dân Hà Nội cũng như bạn bè quốc tế và khách du lịch đến với thành phố… Những tiềm năng của một Thủ đô rộng lớn cũng đã được sử dụng trong các mục tiêu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài phục vụ cho mục tiêu hiện đại hóa thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã có những bước phát triển ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.