Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba nạn nhân cuối cùng trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ xuất viện trước Tết

Theo Vietnamplus| 17/01/2019 15:49

Ngày 17-1, bác sỹ Nguyễn Nương Minh Ngà, Giám đốc Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận, cho biết 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ đánh bom xảy ra ở Ai Cập ngày 28-12-2018 đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực, sắp được xuất viện.

Bệnh nhân Trần Thị Kim Anh (bị gãy chân) đang được hỗ trợ vận động tại Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)


Cụ thể, 3 nạn nhân Lê Phúc, Lê Thị Ngọc Hà, Trần Thị Kim Anh đều là thành viên trong một gia đình đi du lịch tại Ai Cập gặp nạn và được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận vào ngày 10-1.

Cả 3 nạn nhân này đều bị gãy xương ở chân. Trong đó nặng nhất là trường hợp chị Lê Thị Ngọc Hà bị gãy xương đùi cả 2 chân.

Chị Hà chính là vợ của anh Trần Hóa Khánh - 1 trong 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom. Còn chị Trần Thị Kim Anh bị gãy xương đùi và xương cẳng chân, anh Lê Phúc bị gãy xương gót chân.

Sau khi gặp nạn, cả 3 bệnh nhân đều được các bác sỹ Ai Cập phẫu thuật kết hợp xương rất tốt. Do đó, sau khi về đến Việt Nam, các bệnh nhân chỉ cần được theo dõi, điều trị hậu phẫu.

Trong những ngày qua, các bác sỹ Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận đã duy trì các biện pháp điều trị cho bệnh nhân như sử dụng kháng sinh, kháng viêm, chăm sóc vết mổ... Đặc biệt là thực hiện vật lý trị liệu, tập vận động các khớp gối và các biện pháp chống loét cho bệnh nhân.

Hiện, bệnh nhân Trần Thị Kim Anh đã có thể tập đi lại trong phòng bệnh, bệnh nhân Lê Thị Ngọc Hà đã có thể gập khớp gối 20 độ, còn bệnh nhân Lê Phúc đã ổn định, đi lại được.

Do vết thương và tâm lý đã phục hồi, ổn định nên dự kiến các bệnh nhân sẽ được xuất viện trước Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, bác sỹ Ngà cho hay phải ít nhất 3 tháng nữa các bệnh nhân mới có thể vận động, đi lại được bình thường. Riêng bệnh nhân Trần Thị Kim Anh có thể phải thực hiện phẫu thuật do xương cẳng chân bị vỡ thành nhiều mảnh.

Chị Trần Thị Kim Anh cho biết đi du lịch gặp nạn, kể từ khi được chuyển về Việt Nam chị và các bệnh nhân khác đã yên tâm hơn rất nhiều. Chị đã được các bác sỹ Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận chăm sóc chu đáo, cắt cử người theo dõi 24/24 giờ.

Toàn bộ chi phí điều trị cho những bệnh nhân này được công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty lữ hành Saigontourist chi trả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ba nạn nhân cuối cùng trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ xuất viện trước Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.