Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chậm nhất ngày 4-2, đóng cửa chợ nông sản Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy)

Hà Phong| 25/01/2019 18:43

(HNMO) - Ngày 25-1, UBND quận Cầu Giấy đã thông tin về việc triển khai các bước phục vụ công tác giải phóng mặt bằng chợ nông sản Dịch Vọng Hậu để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim.

Bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho biết: Theo Quyết định số 4741/QĐ-UB ngày 15-9-2000 của UBND TP Hà Nội, Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy được giao đất tại phường Dịch Vọng (nay là phường Dịch Vọng Hậu), quận Cầu Giấy để xây dựng chợ đầu mối nông sản thực phẩm. Thời gian sử dụng đất 5 năm kể từ ngày ký quyết định. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý chợ Cầu Giấy đã ký hợp đồng cho thuê ki ốt đối với 92 tiểu thương và thuê quầy bán hàng đối với 24 tiểu thương, thời hạn từ ngày 1-1 đến hết ngày 31-12 hằng năm. Hiện nay, hợp đồng cho thuê với các hộ đã hết hạn từ ngày 31-12-2018.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và các quy định pháp luật đất đai, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị chức năng đang triển khai các bước phục vụ công tác giải phóng mặt bằng chợ này để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy theo quy định. Theo kế hoạch, đối với các hộ kinh doanh vãng lai, thời gian đóng cửa chợ chậm nhất vào ngày 30-1-2019; đối với các hộ trước đây ký hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh thì thời gian đóng cửa chợ chậm nhất vào ngày 4-2-2019.

“Việc không gia hạn hợp đồng, Ban Quản lý chợ Cầu Giấy và UBND quận Cầu Giấy đã có thông báo gửi tới các tiểu thương từ lâu. Ngoài ra, UBND quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng Hậu đã trực tiếp đối thoại giải đáp thắc mắc và đề nghị các hộ kinh doanh giữ gìn trật tự, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật nhà nước. UBND quận Cầu Giấy giao phường Dịch Vọng Hậu phối hợp các đơn vị của quận lập chốt trực 24/24h tại nút Phạm Hùng - Xuân Thủy trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân 2019”, bà Phan Thị Thu Hà cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chậm nhất ngày 4-2, đóng cửa chợ nông sản Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.