Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân và du khách hào hứng, đón chờ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

Hoàng Lân| 23/02/2019 16:46

(HNMO) - Sự kiện Tổng thổng Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến Hà Nội để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27 và 28-2 tới khiến nhiều người dân Việt Nam và du khách đến Hà Nội vô cùng háo hức.

. Những ngày qua, người dân và du khách đã có nhiều cách khác nhau để bày tỏ sự vui mừng, chào đón sự kiện ngoại giao quan trọng hàng đầu thế giới này.

Biểu tượng hòa bình ở khắp mọi nơi

Để chào đón sự kiện ngoại giao quan trọng hàng đầu thế giới này, các tuyến phố Hà Nội được trang hoàng bằng cờ, hoa tươi, khẩu hiệu cùng biểu tượng hòa bình. Người Hà Nội cũng có nhiều cách độc đáo khác nhau để bày tỏ niềm vui, hòa mình vào sự kiện trọng đại này.

Tại nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố cổ Hà Nội, những chiếc áo phông in hình Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên cùng biểu tượng hòa bình và những cái bắt tay thể hiện tình hữu nghị… đang trở thành mặt hàng bán chạy trong những ngày này. Chủ một cửa hàng bán áo trên phố Hàng Bông cho biết, mỗi chiếc áo có giá 100.000 đồng, không chỉ được nhiều du khách nước ngoài mua để làm quà lưu niệm mà rất nhiều người dân Thủ đô cũng tìm mua sản phẩm này, như là cách để bày tỏ sự quan tâm của mình tới sự kiện ngoại giao lớn dự kiến diễn ra tại Hà Nội.

Những chiếc áo phông in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trở thành mặt hàng bán chạy.


Nguyễn Thị Oanh, sinh viên năm thứ nhất Đại học Kinh tế cho biết, cô cùng nhóm bạn tìm mua những chiếc áo có in hình hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Triêu Tiên để mặc vào những ngày tới. “Hà Nội đang chào đón một sự kiện ngoại giao lớn, những thanh niên như chúng tôi rất háo hức. Chúng tôi tin tưởng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp", Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Nhiều cách  hưởng ứng sinh động


Người Hà Nội có nhiều cách khác nhau để bày tỏ sự quan tâm, hưởng ứng, mong đợi trước sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến sắp diễn ra. Nhiều doanh nghiệp du lịch nhân dịp này cũng có những sản phẩm mới để hưởng ứng sự kiện.

Khu vực "check in" tại vườn hồng lớn nhất Việt Nam (Ba Vì, Hà Nội) chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.


Ngày cuối tuần, khu du lịch Paragon Hill (Ba Vì, Hà Nội) thu hút du khách gần xa không chỉ với vườn hồng lớn nhất Việt Nam mà còn bởi không gian “check in” thú vị với hai bức tượng của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Trong khi đó, Công ty du lịch HanoiRedtours cũng ngay lập tức “tung” gói sản phẩm khuyến mại đi Triều Tiên để hưởng ứng sự kiện. Gói sản phẩm khởi hành vào tháng 3 và đã được không ít khách du lịch Việt Nam đăng ký.

Một số nhà hàng tại Hà Nội cũng có những cách để hấp dẫn thực khách khi đưa vào thực đơn những món ăn đậm văn hóa  Mỹ hay Triều Tiên. Nhiều món ăn hay ly cocktail còn được thiết kế lạ mắt với hình ảnh lá cờ của Mỹ và Triều Tiên, tạo nên sự hấp dẫn riêng.

Chiều qua (22-2), việc hai nhân vật đóng giả Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện ở nhiều địa điểm của Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Nhà hát Lớn… đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người dân Thủ đô. Mặc dù chỉ là đóng giả nhưng rõ ràng, việc hai nhân vật đi cùng nhau với những cái bắt tay hữu nghị, phần nào mang đến sự phấn khích nhất định cho công chúng Thủ đô và du khách.

Hai nhân vật đóng giả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện tại Hà Nội vào chiều 22-2 khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Zing


Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào cuối tuần tới đang mang đến sự háo hức, chờ đời của không chỉ người dân Việt Nam mà cả giới truyền thông quốc tế. Người dân Hà Nội đang thể hiện sự sẵn sàng hưởng ứng, với mong muốn hội nghị diễn ra thành công, đạt được mục tiêu quan trọng, vì hòa bình thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân và du khách hào hứng, đón chờ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.