Theo dõi Báo Hànộimới trên

150 thanh niên được đào tạo nghề miễn phí

Nguyệt Ánh| 12/03/2019 12:44

(HNMO) - Sáng 12-3, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp cùng Tổ chức ADRA tại Việt Nam tổ chức hội nghị giới thiệu và báo cáo kết quả giai đoạn đầu của dự án

Các học viên của dự án YES Center Hà Nội tham gia giao lưu tại chương trình.


Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội Nguyễn Thị Hảo cho biết, từ tháng 11-2018, dự án YES Center Hà Nội được triển khai nhằm nâng cao năng lực làm việc cho các học viên. Giai đoạn đầu, dự án đã tổ chức thành công 5 lớp đào tạo miễn phí các ngành nghề: May, nấu ăn, pha chế, trang điểm cho 150 học viên, trong đó có gần 140 học viên nữ. Đặc biệt, dự án có tính thiết thực, tạo cơ hội cho các lao động trẻ được đào tạo nghề, nâng cao kỹ năng mềm, ổn định cuộc sống bản thân, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và cộng đồng.

Tại chương trình, 50 học viên đến từ quận Hà Đông và huyện Ba Vì đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình học nghề, phát triển bản thân, đồng thời bày tỏ nguyện vọng để những người làm dự án lắng nghe và đáp ứng trong giai đoạn tiếp theo.

Dự án YES Center Hà Nội được xây dựng nhằm giải quyết nhu cầu học nghề và tạo việc làm cho thanh niên từ 15 đến 25 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên các đối tượng yếu thế, khó tiếp cận các cơ hội đào tạo và cơ hội nghề nghiệp, giúp họ vươn lên làm chủ cuộc sống.

Dự kiến, dự án sẽ đào tạo nghề cho 500 thanh niên, với yêu cầu khi người lao động kết thúc khóa học sẽ nắm chắc kiến thức và kỹ thuật nghề, cũng như các kỹ năng công việc cần thiết để tham gia vào thị trường lao động...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
150 thanh niên được đào tạo nghề miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.