Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thông tin về việc chặt hạ cây sưa trong đêm

Bảo Hân| 17/08/2019 15:56

(HNMO)- Chiều 17-8, trao đổi với HNMO, ông Hà Duy Mạnh, Trưởng Công an phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thông tin về việc chặt hạ cây sưa trên phố Thuốc Bắc.

Hiện trường cây sưa bị bật gốc, nghiêng đổ, gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: TTXVN

Trước đó, vào 21h45' ngày 16-8, trong quá trình trực chỉ huy, ông Mạnh nhận được thông tin về việc cây sưa bị bật gốc, nghiêng đổ, gây nguy hiểm cho các hộ dân sinh sống gần đó và người tham gia giao thông nên đã tổ chức lực lượng phân luồng tại khu vực.

Chỉ huy Công an phường Hàng Bồ cũng đồng thời báo cáo sự việc lên chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo phường Hàng Bồ. Lãnh đạo phường đã liên hệ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội xử lý theo đúng quy định. 

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, cây sưa đã bị bật gốc, nghiêng ra đường khoảng 60 độ, cành cây đổ vắt ngang đường, chạm vào phía nhà dân đối diện và có nguy cơ cao gây cản trở giao thông. Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội làm việc với đại diện UBND phường, Công an phường Hàng Bồ và Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng Hà Nội, thống nhất chặt hạ cây sưa này theo tình huống khẩn cấp.

Việc chặt hạ và cất giữ phần thân cây sưa được tiến hành theo đúng quy định.

Việc chặt hạ cây sưa được thực hiện ngay trong đêm, có sự chứng kiến của người dân, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội xác nhận, cây bị bật gốc, nghiêng đổ là sưa đỏ, có đường kính thân cây khoảng 30cm (cả vỏ). Toàn bộ phần thân cây, cành cây đã được lập biên bản với sự có mặt của các cơ quan chức năng trước khi được vận chuyển về kho của thành phố, chờ xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thông tin về việc chặt hạ cây sưa trong đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.