Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chợ Tó sau vụ hỏa hoạn

Bảo Hân - Ảnh Đỗ Minh| 23/09/2019 18:02

(HNMO) - Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh yêu cầu các đơn vị chức năng sớm có phương án khắc phục khu vực bị cháy và có phương án chợ tạm để các tiểu thương tiếp tục kinh doanh và ổn định đời sống.

Các tiểu thương di chuyển hàng hóa đến khu vực an toàn. Ảnh: Quang Thái

Chiều 23-9, trao đổi với phóng viên HNMO, Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) Hoàng Hải Đăng cho biết, ngay sau khi vụ cháy xảy ra vào sáng cùng ngày, UBND huyện cùng các lực lượng chức năng đã khẩn trương phối hợp khắc phục hậu quả.

Như tin đã đưa, từ khoảng 7h50 ngày 23-9, hỏa hoạn đã xảy ra tại dãy hàng tạp hóa phía Bắc chợ Tó (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh). UBND huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy, với khoảng 600 người và 17 xe, phương tiện chữa cháy đến dập lửa, phối hợp di chuyển hàng hóa của các tiểu thương đến khu vực an toàn. Hơn một giờ đồng hồ sau, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Chỉ huy Công an huyện Đông Anh khẳng định, vụ cháy không gây thiệt hại về người. 

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại chợ Tó, xã Uy Nỗ.

Tuy nhiên, lượng lớn hàng hóa của các tiểu thương đã bị thiêu trụi hoặc ảnh hưởng nặng nề. Chủ tịch UBND huyện Đông Anh đã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn nhanh chóng báo cáo đề xuất giải pháp nhằm hỗ trợ, động viên kịp thời các hộ kinh doanh; có phương án bố trí chợ tạm để các tiểu thương tiếp tục kinh doanh và ổn định đời sống. 

Hiện, Ban quản lý chợ và UBND xã Uy Nỗ đã tạm dừng cấp điện toàn bộ khu vực; ra thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ cho đến khi có thông báo đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường. Các hộ tiểu thương hoàn tất việc đóng gói, di chuyển hàng hóa đến khu vực an toàn.

Công an huyện Đông Anh được giao nhiệm vụ tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, an toàn trong khu vực, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường; điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức quan trắc, lấy mẫu xét nghiệm đánh giá mức độ ô nhiễm nước, không khí tại khu vực chợ Tó; có báo cáo đề xuất hướng xử lý đảm bảo an toàn đối với người dân sinh sống quanh khu vực. Mặt khác, Tổ công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn của huyện đề xuất phương án hỗ trợ tiểu thương có tài sản bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chợ Tó sau vụ hỏa hoạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.