Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập xử lý tình huống máy bay hạ cánh khẩn cấp vì sự cố

Chu Dũng| 25/09/2019 15:38

(HNMO) - Sáng 25-9, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài tổ chức diễn tập phương án chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ với tình huống tàu bay hạ cánh khẩn cấp khi gặp sự cố.

Các lực lượng xử lý tình huống diễn tập.

Tham gia diễn tập gồm các đơn vị trong ngành hàng không, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy với tổng số gần 300 cá nhân và 34 phương tiện từ 29 đơn vị. Các lực lượng đã phối hợp triển khai kế hoạch, tổ chức huấn luyện, hợp luyện từ ngày 23 đến 25-9.

Tình huống diễn tập phương án chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ năm 2019 được đưa ra là tàu bay A330-200, số hiệu BC-205, đường bay SIN-HAN dự kiến hạ cánh tại Nội Bài lúc 9h24' ngày 25-9. Đến 9h01, tổ bay xin Đài kiểm soát không lưu được hạ cánh khẩn cấp trong tình trạng sự cố và đã ngắt động cơ bên trái. 

Trên tàu bay lúc đó có 260 hành khách, 16.000 kg hàng hóa cùng 8 phi hành đoàn. Đài chỉ huy quyết định cho tàu bay hạ cánh xuống đường CHC 11R/29L. Đến 9h25', tàu bay tiếp đất, trong quá trình xả đà, tàu bay bị lệch phải và xông ra ngoài đường CHC, gây cháy.

Buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn trên sân đỗ tàu bay đã diễn ra thành công theo đúng kịch bản. Các lực lượng và phương tiện diễn tập phối hợp nhanh chóng, có hiệu quả góp phần đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong các tình huống tương tự có thể xảy ra tại Cảng HKQT Nội Bài.

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết, đây là hoạt động diễn ra hằng năm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh an toàn công trình trọng điểm quốc gia. Thông qua diễn tập sẽ góp phần tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống tương tự tại Cảng HKQT Nội Bài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập xử lý tình huống máy bay hạ cánh khẩn cấp vì sự cố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.