Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vui vì người dân đã hài lòng hơn với ngành Y tế

Bảo Hân (lược ghi)| 21/10/2019 10:32

(HNMO) - Sáng 21-10, bên hành lang phiên khai mạc kỳ họp thứ tám Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có những phút “trải lòng” với báo chí khi tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà do đến tuổi nghỉ hưu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Viết Thành

Trả lời câu hỏi về những việc chưa thực hiện được trong gần 2 nhiệm kỳ của mình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong 8 năm giữ vai trò Bộ trưởng, bà cùng cả ngành dồn nhiều tâm huyết, có nhiều chính sách đổi mới toàn diện. Nhờ đó, người dân hài lòng hơn với kết quả hoạt động của ngành. Theo bà, đó là kết quả lớn nhất.

Bộ trưởng Bộ Y tế không quên nhắc tới sự hỗ trợ từ Quốc hội, Chính phủ... cho những chính sách, sự quyết liệt và sáng tạo chỉ đạo.

“Điều này đã làm tăng sự hài lòng của người dân. Bảo hiểm y tế đã lo cho người nghèo, người khó khăn, thể hiện qua chính sách mua 100% mệnh giá bảo hiểm y tế cho người nghèo và 70% cho người cận nghèo”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Bộ trưởng cũng giãi bày, điều khiến bà trăn trở nhất khi rời vị trí Bộ trưởng Bộ Y tế là công tác y tế cơ sở và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân có thể được làm tốt hơn nữa. Bởi số người bị bệnh chỉ chiếm 5% đến10% dân số; số còn lại cần chăm sóc dự phòng, phát hiện bệnh sớm và phổ biến lối sống phòng bệnh, nhất là các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư…

Chia sẻ về nhiệm vụ mới được giao trên cương vị Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ, với nhiệm vụ nào cũng cần sự tâm huyết và có chiến lược công việc phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vui vì người dân đã hài lòng hơn với ngành Y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.