Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc đánh giá thi đua thúc đẩy kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, người lao động Báo Hànộimới

Hiền Thu| 04/11/2019 13:58

(HNMO) - Ngày 4-11, Báo Hànộimới tổ chức sơ kết một năm thực hiện quy định về đánh giá thi đua hằng tháng.

Trình bày dự thảo báo cáo sơ kết, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh cho biết: Thực hiện Quyết định số 3814-QĐ/TU ngày 16-5-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, ngày 20-7-2018 Ban Biên tập Báo Hànộimới đã ban hành Quyết định số 87-QĐ/HNM quy định khung tiêu chí đánh giá thi đua hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Báo Hànộimới.

Quy định gồm 3 chương, 16 điều, trong đó đề ra thang điểm 100 làm căn cứ đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hằng tháng. Nét nổi bật là quy định đã cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá theo từng chức danh cán bộ, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Báo, đồng thời bổ sung nhiều tiêu chí mới phù hợp với đặc thù của Báo Hànộimới.

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Quyết định số 87-QĐ/HNM được triển khai trong toàn cơ quan, bước đầu đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chuẩn hóa và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp; nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác trong thực thi nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tạo môi trường đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long phát biểu kết luận hội nghị

Sau một năm triển khai Quyết định số 87-QĐ/HNM, việc đánh giá cán bộ, phóng viên, người lao động đã dần đi vào nền nếp, bước đầu đã đánh giá, phân loại được cán bộ. Cùng với việc yêu cầu các trưởng, phụ trách ban chuyên môn nâng cao chức trách nhiệm vụ, ngày 10-6-2019, Tổng Biên tập đã ký ban hành Thông báo về việc đánh giá thi đua hằng tháng, bổ sung thêm hình thức trừ điểm đối với một số dạng vi phạm chưa quy định trước đây, trong đó nâng mức điểm trừ (mức cao nhất là 9 điểm/lỗi) với những hành vi vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ. Việc đánh giá sát hơn, giảm tình trạng "cào bằng" trong đánh giá thi đua.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện quy định về đánh giá thi đua hằng tháng của Báo Hànộimới vẫn còn hạn chế, chưa thực sự bảo đảm theo tinh thần "5 rõ" (rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả); việc đánh giá tại một số đơn vị vẫn chung chung...

Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban đã chia sẻ kinh nghiệm và góp ý hoàn thiện quy định đánh giá thi đua hằng tháng. Trong đó, nhấn mạnh sự cần thiết của việc đánh giá bằng định lượng, đặc biệt là sự khách quan, công tâm và công khai, minh bạch về kết quả đánh giá đối với từng nhân sự.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long ghi nhận kết quả đã đạt được và hạn chế dự thảo báo cáo đã chỉ ra. Đồng chí cho rằng, bộ tiêu chí đánh giá thi đua hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần tiếp tục được sửa theo hướng dựa trên các quy định của pháp luật hiện hành, gắn với khung năng lực vị trí việc làm, quy trình xuất bản báo, đặc thù công việc của từng bộ phận trong cơ quan để bảo đảm đánh giá chính xác, hiệu quả, từ đó tạo ra những chuyển biến mới trong hoạt động của Báo Hànộimới.

Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Long, để đạt được mục tiêu trên, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần tiếp tục nâng cao nhận thức, cùng làm tốt công tác đánh giá thi đua hằng tháng, duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính, gắn với hoạt động chuyên môn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc đánh giá thi đua thúc đẩy kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, người lao động Báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.