Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện nghiêm quy định về cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Thanh - Ảnh: Quang Thái| 29/02/2020 12:35

(HNMO) - Ngày 29-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác triển khai, thực hiện phòng, chống dịch trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quận Nam Từ Liêm là nơi có số người nước ngoài cư trú lớn nhất trên địa bàn Hà Nội (11.026 người), trong đó lượng người đến từ các quốc gia có dịch bùng phát mạnh (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...) là 9.972 người.

Ngay từ khi có thông tin về dịch Covid-19, quận đã thành lập Ban Chỉ đạo, đội đáp ứng nhanh, triển khai kế hoạch phòng, chống dịch với 4 cấp độ, đồng thời thiết lập mạng lưới phát hiện, giám sát dịch chặt chẽ từ quận đến cơ sở.

Đến nay, quận đã thực hiện cách ly tại nhà cho 146 đối tượng, trong đó có 145 người đã kết thúc thời hạn, 1 người đang trong thời gian thực hiện cách ly. Có 8 ca nghi nhiễm được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế quận, đến nay 100% có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện, số người cư trú trên địa bàn quận, mới nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày gần đây là 1.237 người, trong đó số người đến từ Hàn Quốc chiếm tới hơn 90% là 1.218 người.

Bên cạnh kết quả đạt được, quận vẫn còn một số khó khăn trong công tác phòng, chống dịch như: Không ít người phải thực hiện cách ly có thái độ thiếu hợp tác, ý thức chấp hành chưa tốt; khó sàng lọc đầy đủ số người từng tiếp xúc với đối tượng phải cách ly...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của quận Nam Từ Liêm, đồng thời đề nghị quận tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh, giải pháp quan trọng nhất trong phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay chính là thực hiện cách ly đối với các đối tượng đến từ các quốc gia có dịch bùng phát mạnh trong thời gian chưa qua 14 ngày. Công tác này phải được thực hiên nghiêm túc, đúng quy định hiện hành.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã kiểm tra công tác triển khai, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội.

Qua kiểm tra, đồng chí Ngô Văn Quý đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại nhà trường, như: Thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị khu vực cách ly... để đón học sinh trở lại trường vào ngày 2-3. Đồng chí đề nghị nhà trường tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch; theo dõi thường xuyên tình hình sức khỏe cán bộ, giáo viên, sinh viên... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm quy định về cách ly phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.