Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

NT| 08/03/2020 18:43

(HNMO) - Hôm nay, 8-3, mặc dù là Ngày Quốc tế phụ nữ nhưng những thông tin liên quan đến các ca mới mắc Covid-19 tại Việt Nam đã thu hút hầu như toàn bộ sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc HNMO cũng như người dân cả nước. Một số tin nổi bật là: Bộ Y tế công bố thêm 8 ca nhiễm Covid-19 là khách nước ngoài; Một người ngồi cùng máy bay với bệnh nhân số 17 dương tính với SARS-CoV-2; Hà Nội đề nghị công bố dịch Covid-19; Thế giới có 106.065 ca nhiễm Covid-19...

THEO DÒNG SỰ KIỆN: Thông tin cần biết phòng tránh Covid-19

Thủ tướng yêu cầu tạm hoãn công tác nước ngoài để tập trung chống dịch: Thủ tướng yêu cầu tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh. XEM CHI TIẾT.


Bộ Y tế công bố thêm 8 ca nhiễm Covid-19 là khách nước ngoài: Theo tin từ Bộ Y tế, tới 17h30 chiều nay (8-3), Việt Nam đã phát hiện thêm 8 ca nhiễm Covid-19 mới. Như vậy, hiện Việt Nam đã ghi nhận 29 ca nhiễm Covid-19. XEM CHI TIẾT.


Lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2: Trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19, sáng 8-3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội đề nghị công bố dịch Covid-19: UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị công bố dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. XEM CHI TIẾT.

  • Căn cứ để công bố dịch Covid-19 theo quy định pháp luật;
  • Hà Nội đáp ứng đầy đủ 7 mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu sử dụng cao;
  • Nhịp sống bình yên của người dân quanh phố Trúc Bạch;
  • Hỗ trợ tối đa các hộ dân khu vực cách ly phường Trúc Bạch.

TP Hồ Chí Minh: 13 người trên chuyến bay cùng bệnh nhân số 17 âm tính với Covid-19: 4 người Việt Nam và 9 người nước ngoài trong tổng số 20 người đang ở thành phố Hồ Chí Minh, từng bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. XEM CHI TIẾT.


Các trường điều chỉnh phương án học để bảo đảm sức khỏe sinh viên: Để ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho người học, ngày 8-3, một số cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thông báo điều chỉnh lịch học tập phù hợp. XEM CHI TIẾT.


Thế giới có 106.065 ca nhiễm Covid-19: Tới sáng 8-3, thế giới đã ghi nhận 106.065 ca nhiễm Covid-19, trong đó 60.174 trường hợp đã hồi phục. Số người tử vong là 3.598 người. XEM CHI TIẾT.

  • Dịch Covid-19 lan nhanh, Thủ tướng Italia ký lệnh phong tỏa khu vực phía Bắc.

WHO bác bỏ thông tin về ca tái nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc: Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã bác bỏ thông tin cho rằng có các ca tái nhiễm vi rút corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Trung Quốc. XEM CHI TIẾT.


Triệt phá đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh: Ngày 8-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an thành phố Hà Nội) cho biết vừa triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh từ Lào về tỉnh Điện Biên và từ thành phố Hà Nội đưa lên tỉnh Cao Bằng rồi mang sang Trung Quốc tiêu thụ. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.