Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư cho giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh còn dàn trải

An Tôn| 23/06/2020 07:29

(HNM) - Ngày 22-6, thông tin từ HĐND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau hơn một tháng giám sát tiến độ và hiệu quả việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố, kết quả cho thấy dù thành phố Hồ Chí Minh đã dồn nhiều nguồn lực để phát triển giao thông, nhưng kết quả chưa được như mong muốn.

Cụ thể, trong tổng số 75 dự án triển khai trong 5 năm qua, có 28 dự án phải dừng vì vướng mặt bằng và 29 dự án thi công cầm chừng... Đến nay, thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa có hệ thống đường vành đai hoàn chỉnh, chưa đầu tư mở rộng được các tuyến quốc lộ, các nút giao thông quan trọng, các tuyến đường trục chính nội đô… Nguyên nhân chính là do khó khăn về vốn và giải phóng mặt bằng; công tác chuẩn bị đầu tư còn chưa khoa học, phân bổ nguồn lực đầu tư dàn trải.

Thường trực HĐND thành phố Hồ Chí Minh thống nhất với đề xuất của UBND thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm 2020 sẽ tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm, tạo thêm nhiều kênh thu hút nguồn lực xã hội đầu tư cho giao thông, để thành phố có hệ thống giao thông xứng tầm và đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư cho giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh còn dàn trải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.