Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc đón gần 1.000 công dân ''mắc kẹt'' từ Đà Nẵng về khu cách ly tập trung

Thu Trang| 12/08/2020 17:10

(HNMO) - Ngày 12-8, đoàn công tác liên ngành do Tiến sĩ Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp đón công dân Thủ đô trở về từ Đà Nẵng và Quảng Nam để đưa vào cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (thị xã Sơn Tây).

Người dân trở về từ Đà Nẵng được đo thân nhiệt tại khu cách ly tập trung.

Để sẵn sàng đón gần 1.000 công dân, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức điều chỉnh vị trí đóng quân của 2 tiểu đoàn, dành toàn bộ khu Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh để thực hiện nhiệm vụ cách ly công dân.

Ngoài ra, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh tiếp nhận thêm lực lượng từ đơn vị khác vào quân số phục vụ trong thời gian tổ chức thực hiện cách ly công dân.

Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh cũng đã bố trí 2 dãy nhà 5 tầng với tổng cộng 64 phòng ở, mỗi phòng 16 người và 3 phòng cách ly tạm thời tại đây. Công dân vào cách ly sẽ được đơn vị bảo đảm quân trang, nhu yếu phẩm thiết yếu, trang bị các dụng cụ cá nhân riêng biệt.

Đơn vị cũng đã bố trí khu vực nấu ăn riêng biệt, cung cấp thức ăn an toàn cho các đối tượng cách ly; bố trí việc xử lý rác thải theo đúng quy định; thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, đồng thời cho rằng, đơn vị đã bố trí từ khu vực tiếp đón, phòng ở khang trang, các dụng cụ cá nhân thiết yếu đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho người dân được cách ly.

Tuy nhiên, ông Trần Văn Chung yêu cầu đơn vị cần thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn khu cách ly, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cử cán bộ y tế thường trực theo dõi sức khỏe sát sao cho các đối tượng cách ly.

Tất cả trường hợp trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam được đưa vào khu cách ly tập trung sẽ được xét nghiệm tối thiểu 2 lần. Việc xét nghiệm sẽ được triển khai ngay tại khu cách ly. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì đến ngày thứ 14, các trường hợp đó sẽ được kết thúc cách ly.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc đón gần 1.000 công dân ''mắc kẹt'' từ Đà Nẵng về khu cách ly tập trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.