Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 phút để thay đổi suy nghĩ ''niềng răng phải nhổ răng mới đẹp''

Hoàng Yến| 13/06/2022 15:20

Quan niệm niềng răng phải nhổ răng mới đẹp đã len lỏi và bám rễ vào tư duy của không ít người trong cộng đồng niềng răng. Thật dễ hiểu bởi nhiều người dựa trên logic nhổ răng thì mới tạo ra khoảng trống để có thể kéo răng hiệu quả. Hôm nay, bác sĩ chuyên khoa chỉnh nha tại Nha khoa Thành An sẽ chứng minh, niềng răng không cần nhổ răng vẫn có thể tạo khoảng trống bằng cách khác.

Niềng răng nhổ răng - thượng sách hay hạ sách trong chỉnh nha?

Nhổ răng trong chỉnh nha là một thủ thuật tạo khoảng trống để kéo răng tương đối phổ biến, khiến nhiều người mặc định cho rằng niềng răng không thể đẹp nếu phác đồ điều trị không có nhổ răng. Bên cạnh đó, vẫn có những người niềng răng nhưng sợ phải nhổ quá nhiều răng tự nhiên, lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe và ăn uống sau này.

Hai luồng quan điểm “đối chọi” về việc nhổ răng và không muốn nhổ răng khi niềng.

Trong một vài trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ buộc phải chỉ định nhổ răng, nhưng không đồng nghĩa với việc mọi ca niềng đều phải nhổ răng kết quả mới đẹp. Còn rất nhiều thủ thuật khác trong chỉnh nha có thể áp dụng giúp răng đều đặn hơn, bảo toàn răng thật và hạn chế đau đớn.

Quan trọng là bác sĩ thực sự phải có tay nghề, có chuyên môn để tư vấn cho bệnh nhân và có tâm để thay đổi suy nghĩ với những người chưa có hiểu biết sâu về niềng răng và nhổ răng.

Những phương án tạo khoảng trống để kéo răng đúng trật tự

Niềng răng, nhổ răng chỉ là một trong những phương án điều trị quen thuộc. Sau đây bác sĩ tại Nha khoa Thành An chia sẻ kinh nghiệm lên phác đồ niềng răng tạo khoảng trống bằng các phương án khác cho bệnh nhân.

Nong rộng hàm nới rộng diện tích vòm miệng. Sử dụng mắc cài và dây cung hoặc khí cụ nong hàm để các răng hàm trên giãn cách, cùng với đó là tách dần hai xương khẩu cái, hàm trên sẽ rộng ra và có khoảng trống để sắp xếp răng.

Tiến hành đi xa, đây là một giải pháp thay thế nhổ răng chỉnh nha hoàn hảo nhất. Tiến hành nhổ bỏ răng khôn, đẩy lùi toàn hàm về phía sau vào khoảng vừa tạo. Các trường hợp răng bị hô nhẹ hay khấp khểnh với phương pháp này sẽ được xử lý hiệu quả.

Case thực tế về việc tạo khoảng dàn đều răng mà không cần nhổ răng.

Tận dụng vị trí răng đã mất để kéo khoảng, một số người bị mất răng do bệnh lý, tai nạn…, bác sĩ có thể tận dụng để kéo răng khác vào thay thế vị trí răng đã mất trong khi niềng. Điều này tránh được nhổ răng, giúp bảo toàn răng gốc mà người niềng răng tránh phải trồng răng giả.

Mài kẽ tạo khoảng trống giữa các răng, bằng cách mài bớt men răng ở 2 bên cạnh răng (từ 0,3-0,5mm) khoảng 5-10 răng.

Niềng răng hạn chế nhổ răng là chìa khóa cho tương lai

Là một trong những phòng khám nha khoa uy tín tại địa bàn Hà Nội, Nha khoa Thành An có lượng khách hàng niềng răng đông đảo và ổn định. Không dừng lại ở việc đi theo lối mòn với những phương pháp truyền thống, Thành An luôn tìm cho khách hàng của mình những giải pháp tối ưu cân bằng cả thẩm mỹ và sức khỏe. Cùng với đó, bác sĩ Phan Trung Tiệp với chuyên môn nha khoa nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ tư vấn mang lại cho khách hàng giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất.

Bảo toàn một hàm răng tự nhiên bao giờ cũng tốt hơn phải can thiệp và tác động quá nhiều. Nhổ răng khi niềng chỉ nên được áp dụng khi không có phương án nào tốt hơn, không ít người niềng răng ngoài quan tâm đến kết quả còn chú trọng đến cả quá trình điều trị.

Tương lai, khi đặt lên bàn cân so sánh giữa hai phương án phải nhổ răng và bảo toàn răng gốc, với những minh chứng thực tế đem lại kết quả tương đương nhau, khách hàng sẽ có cho mình những lựa chọn sáng suốt.

Trên cương vị bác sĩ thay vì thuận theo số đông hay chiều ý khách hàng, đội ngũ bác sĩ sẽ phân tích và tư vấn trên cơ sở chuyên môn và kinh nghiệm, cộng với sự hỗ trợ của khoa học hiện đại như: Scan răng 3D, phần mềm giả lập, phim X-Quang… để thay đổi quan niệm “niềng răng phải nhổ răng mới đẹp”.

Bác sĩ Phan Trung Tiệp giải đáp về phác đồ điều trị niềng răng hạn chế nhổ răng.

Đừng mặc định vào việc nhổ răng tạo khoảng trống mà bỏ quên những phương án tốt hơn. Với phác đồ điều trị giảm thiểu đau đớn, hạn chế xâm lấn, hạn chế nhổ răng, hàng nghìn ca niềng răng tại Thành An từ đơn giản đến phức tạp đều được giải quyết theo hướng tốt nhất, đẹp nhất, an toàn nhất cho khách hàng.

NHA KHOA THÀNH AN - THỰC TÂM VÌ VẺ ĐẸP BỀN VỮNG

☎Hotline: 0963309066 - 0988622996

🏠Địa chỉ: 36 Trần Quốc Hoàn - Cầu Giấy - Hà Nội

🌐Website: https://nhakhoathanhan.vn/.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 phút để thay đổi suy nghĩ ''niềng răng phải nhổ răng mới đẹp''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.