Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bọc vô lăng ô tô loại nào tốt? Top 3 thương hiệu bán chạy hàng đầu

Minh Tuấn| 20/06/2022 14:47

Vô lăng chính là bộ phận điều khiển quan trọng của ô tô, giúp người lái điều chuyển hướng đi của xe dễ dàng. Ngoài ra, vô lăng còn ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ của nội thất, cũng như giá trị xe nói chung. Đây chính là lý do vì sao người ta luôn chú trọng đến kiểu dáng, thiết kế vô lăng khi đánh giá một chiếc ô tô. Vậy bọc vô lăng loại nào tốt? Có cần thiết hay không? AutoDetailing.vn sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn trong bài viết này!

Lợi ích của vỏ bọc vô lăng đối với xe của bạn

Để tăng tuổi thọ vô lăng cũng như tính thẩm mỹ cho xe, nhiều chủ xe đã chọn cách bọc vô lăng. Tuy nhiên, không ít người vẫn băn khoăn có nên bọc vô lăng xe ô tô hay không.

Bọc vô lăng giúp an toàn và nội thất sang trọng hơn.

Bọc vô lăng ô tô mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Bọc vô lăng giúp bộ phận này tránh khỏi các tác nhân gây trầy xước, mài mòn, ô xy hóa… nhờ đó, việc điều khiển xe sẽ trở nên an toàn hơn.
  • Việc bọc vô lăng giúp xe tăng tính thẩm mỹ, thêm phần sang trọng và đẳng cấp.
  • Bọc vô lăng giúp việc cầm nắm tay lái vừa vặn hơn, tăng độ bám, đồng thời kiểm soát nhiệt độ của thiết bị vào mùa hè cũng như mùa đông. Chính điều này sẽ tạo nên cảm giác thoải mái và thú vị hơn khi điều khiển xe cho tài xế.

Bọc vô lăng loại nào tốt?

Bọc vô lăng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da bò thật, da PU, da simili, nỉ nhung, cao su, nhựa… Mỗi chất liệu đều có những ưu, nhược điểm riêng. Một chiếc bọc vô lăng có tạo cảm giác thoải mái khi lái xe hay không, có bền không… phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu. Dưới đây là một số chất liệu phổ biến:

  • Bọc vô lăng cao su: Giá thành rẻ, không thấm nước, dễ vệ sinh. Nhược điểm là tính thẩm mỹ không cao, hơi “kém sang”, độ bền kém (nhanh giòn, nứt, vỡ), cảm giác cầm nắm không được êm ái…
  • Bọc vô lăng da cá sấu: Hầu hết không được làm từ da cá sấu thật mà chỉ là da giả vân cá sấu, thường là da simili hoặc da PU.
  • Bọc vô lăng carbon: Là một dạng cao su bọc hoa văn carbon với mục đích chủ yếu tạo hình trang trí. Vì chi tiết này thường cứng nên người ta thường kết hợp da PU để tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay.
  • Bọc vô lăng vải/nỉ/nhung: Ưu điểm là rất mềm, cảm giác lái rất êm, độ bám tay cũng rất tốt… Tuy nhiên, nhược điểm lớn là không bền và dễ bị hư hỏng, dễ bị xù lông, có tính hút ẩm cao nên dễ bám bụi bẩn, tạo nấm mốc, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu…
  • Bọc vô lăng da simili (PVC): Thường cứng, không có độ đàn hồi, không thấm nước; sờ vào có cảm giác hơi nhám, không mịn như da PU hay da thật.
  • Bọc vô lăng da PU cao cấp: Độ bền tốt, mềm mại, cầm chắc tay, thoáng khí, chống mồ hôi tay, đặc biệt là tính thẩm mỹ cao.
  • Bọc vô lăng da bò thật: Sang trọng và bền bỉ, giá cao và ít mẫu mã.

Bọc vô lăng tốt phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu.

Top 3 thương hiệu bọc vô lăng chất lượng, bán chạy hàng đầu năm 2022

Trang bị bọc vô lăng cao cấp cho xe ô tô là một cách rất hay mà nhiều chủ xe làm để khiến chiếc xe của mình thêm phần sang trọng, lịch lãm và cuốn hút hơn. Nếu bạn chưa biết nên chọn mẫu bọc vô lăng cao cấp nào phù hợp với xe của mình thì hãy tham khảo ngay top 3 dưới đây nhé!

Bọc vô lăng loại nào tốt?

Bọc vô lăng ô tô Sparco

Đây là loại bọc vô lăng ô tô được lựa chọn nhiều nhất với nhiều mẫu mã đa dạng, được nhập khẩu từ Italia và làm từ chất liệu da carbon không thấm nước. Giá bán bọc vô lăng Sparco chỉ khoảng 500.000 đồng.

Bọc vô lăng Ultra Racing (Malaysia)

Đây là dòng sản phẩm bọc vô lăng cao cấp dành cho xe ô tô được sản xuất tại Malaysia, được sản xuất bằng vật liệu da PU cao cấp, đàn hồi tốt và đạt tiêu chuẩn an toàn của EU nhiều năm liền. Giá bán bọc vô lăng Ultra Racing khoảng 600.000 đồng.

Bọc vô lăng sợi carbon Subaru

Bọc vô lăng sợi carbon của Subaru là sản phẩm bọc vô lăng đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Sợi carbon sẽ giúp cho bọc vô lăng bền hơn, độ dày của bọc vô lăng cũng mỏng hơn nhiều so với các loại khác. Giá bán loại này khoảng 650.000 đồng.

Có thể nói, việc bọc vô lăng ô tô đem lại rất nhiều lợi ích cho người lái trong quá trình điều khiển xe. Tuy nhiên, chủ xe cần chú ý tìm hiểu thông tin thật kỹ lưỡng để chọn được bọc vô lăng phù hợp với xe. Để biết thêm nhiều thông tin về kiến thức, sản phẩm chăm sóc “xế yêu” của bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua:

  • Email: lienhe@autodetailing.vn - lienhe.autodetailing@gmail.com.
  • Địa chỉ: 860/60D/36 XVNT, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Phone: 0934 051 239.
  • Website:https://autodetailing.vn/.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bọc vô lăng ô tô loại nào tốt? Top 3 thương hiệu bán chạy hàng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.