Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế về làm phim ngay tại Việt Nam

Đình Hiệp| 20/07/2022 16:18

Sáng 20-7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố hợp tác phát triển giáo dục ngành công nghệ điện ảnh giữa Master Media Academy (Học viện - trực thuộc Công ty cổ phần Truyền thông Laser-Ad) và Trường Cao đẳng Excelsia College - Sydney Australia.

Buổi lễ có sự tham gia của Ban Giám đốc và đội ngũ đào tạo của Học viện và đại diện trường Excelsia. Ngoài ra, có sự tham gia của đại điện hãng phim của Đài Truyền hình Việt Nam, hãng làm phim tư nhân, các đơn vị truyền thông và báo chí, các công ty tư vấn du học.

Ban lãnh đạo, giảng viên của Master Media Academy và đại diện bộ phận tuyển sinh khu vực Đông Nam Á - Trường Excelsia.

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự bùng nổ công nghệ số thì ngành điện ảnh Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để phát triển cạnh tranh với nền điện ảnh khu vực và thế giới. Tuy nhiên, để thúc đẩy công nghiệp điện ảnh thì vấn đề đào tạo và hợp tác để phát triển trình độ cho đội ngũ làm phim, về tư duy hình ảnh, công nghệ làm phim và tiếp cận với những công nghệ làm phim của thế giới là hết sức cần thiết.

Với trăn trở làm sao để thế hệ trẻ đam mê điện ảnh của Việt Nam được tiếp cận với nền giáo dục điện ảnh mới của thế giới, Học viện đã tìm hiểu, ký kết thành công chương trình hợp tác đào tạo với trường Excelsia - ngôi trường nổi bật với chuyên ngành làm phim nằm trong chương trình hợp tác đào tạo với Sydney Film School. Đây là ngôi trường lọt tốp “Các trường điện ảnh và nhà giáo dục hàng đầu toàn cầu”.

Ông Lê Đỗ Tiến - Tổng Giám đốc Master Media Academy phát biểu tại buổi lễ.

Buổi lễ công bố là dịp để truyền thông, các cơ quan báo chí, giới chuyên môn và các học viên, sinh viên có đam mê, yêu thích chuyên ngành làm phim tìm được cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế về làm phim ngay tại Việt Nam và Australia. Học viện đặt mọi quyền lợi cùng ưu tiên để năng lực của bạn có thể vươn tầm quốc tế. Sự kiện đã đánh dấu cho sự phát triển của Học viện thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo thiết kế. Cùng với đó là mở ra những cơ hội, chân trời mới chắp cánh cho những tài năng tương lai của nước nhà.

Không chỉ riêng ngành sản xuất phim mà với những thế mạnh các khối ngành như âm nhạc, giáo dục, tư vấn, kinh doanh..., trường Excelsia chắc chắn là một điểm đến du học Australia hấp dẫn dành cho các bạn. Việc học tập tại Học viện, các bạn sẽ được giảm thời gian học 1 kỳ tại trường Excelsia.

Tại đây, các bạn sẽ được đào tạo, học tập tại thành phố Sydney - một trong những thành phố sôi động nhất thế giới. Từ môi trường học thực tế tới sự hỗ trợ của Học viện, các bạn sẽ dễ dàng hòa nhập với môi trường của trường Excelsia và chắc chắn mở ra cơ hội làm việc sau này cho bản thân. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều này.

Các khách mời tham dự Lễ công bố hợp tác phát triển giáo dục ngành công nghệ điện ảnh giữa Master Media Academy và trường Excelsia.

Trường Cao đẳng Excelsia nổi tiếng là cộng đồng sáng tạo và chuyên nghiệp với gần 40 năm kinh nghiệm trong nền giáo dục bậc đại học, sau đại học tại khu vực Đông Nam Australia.

Còn Master Media Academy là đơn vị hiếm hoi tại Việt Nam chú trọng vào các yếu tố về tư duy thiết kế, nền tảng bài bản và khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ trong chương trình giảng dạy. Với gần 6 năm trong lĩnh vực mỹ thuật và truyền thông đa phương tiện, Master Media Academy đã liên tục đổi mới trong giáo trình đào tạo để có thể phù hợp nhất với nhu cầu về nhân lực của thị trường cũng như năng lực của học viên.

Mong muốn của sự hợp tác giữa Master Media Academy và Excelsia là có thể tạo ra nhiều cơ hội quý giá cho các học sinh, sinh viên Việt Nam. Trong đó bao gồm: Được học tập và trải nghiệm quá trình sản xuất chuyên nghiệp tại Việt Nam cũng như môi trường điện ảnh nghệ thuật ở Australia. Mở ra cơ hội được học tập chuyên nghiệp, bắt nhịp với xu thế làm phim trên thị trường thế giới. Có cơ hội tiếp cận với các công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất trong lĩnh vực phim ảnh. Đồng thời, tạo ra cơ hội không chỉ riêng ở học tập mà còn cả sự nghiệp khi có thể hợp tác và làm việc về đa dạng các lĩnh vực, đặc biệt là ngành họa sĩ và giám đốc sản xuất phim hoạt hình đang có nhu cầu nhân lực cao tại Australia.

Vậy bạn có yêu thích những góc quay đẹp, mang hơi thở của cuộc sống đa sắc màu? Bạn có muốn là người đứng sau ống kính để mang vẻ đẹp của đất nước mình đến với thế giới? Trả lời được những câu hỏi như vậy chúng ta sẽ biết tương lai của nền điện ảnh giải trí Việt Nam sẽ còn phát triển - sẽ sớm thích ứng - sẽ sớm bắt kịp tới xu hướng và đề tài của điện ảnh quốc tế.

Mọi thông tin xin liên hệ theo địa chỉ của Master Media Academy: Tòa nhà Platinum Residences số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội; điện thoại liên hệ: (024) 3202 3366; email: m2@mastermedia.vn. Còn địa chỉ của Excelsia: 69-71 Waterloo Road, Macquarie Park NSW 2113; điện thoại liên hệ: 50 360 319 774; email: info@excelsia.edu.au.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế về làm phim ngay tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.