Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sửa đồng hồ G-Shock ở đâu? Phân biệt các lỗi thường gặp

Mai San| 29/12/2022 10:31

G-Shock là các mẫu đồng hồ được đánh giá về độ bền bỉ. Tuy nhiên, nếu cần sửa đồng hồ G-Shock thì địa điểm nào là uy tín? Các lỗi có thể xảy đến và cách xử trí ra làm sao, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Giới thiệu trung tâm sửa đồng hồ G-Shock uy tín

Thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm sửa chữa đồng hồ G-Shock, đặc biệt là ở các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…

Một trong những trung tâm sửa chữa uy tín hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn chính là Đồng Hồ Hải Triều. Đây là cơ sở được đầu tư nhiều trang thiết bị nhập khẩu từ Thụy Sĩ, quy trình kiểm tra và sửa chữa rõ ràng.

Trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều có đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm lâu năm (địa chỉ sửa đồng hồ G-Shock thành phố Hồ Chí Minh: 263 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1).

Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu, điển hình như nhận được chứng nhận đào tạo từ Omega - một thương hiệu đồng hồ có tiếng trên thế giới.

Tại đây còn bảo hành lên đến 12 tháng cho khách hàng chọn Hải Triều. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ sửa chữa đồng hồ G-Shock Hà Nội, sửa đồng hồ G-Shock ở thành phố Hồ Chí Minh thì đây là cơ sở bảo đảm với uy tín thương hiệu hơn 30 năm.

Các lỗi thường gặp khi sửa chữa đồng hồ G-Shock

G-Shock được tạo nên từ những vật liệu bền bỉ không đồng nghĩa đồng hồ sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng. Các lỗi thường xảy đến khi sửa đồng hồ G-Shock hiện nay:

1. Đồng hồ G-Shock hết pin

Hết pin là tình trạng thường thấy ở tất cả các mẫu đồng hồ máy Quartz. Tùy vào từng loại pin mà các mẫu sử dụng mà tuổi thọ pin khác nhau, trung bình tối thiểu là 2 năm. Ngoài ra, còn có một số mẫu có tuổi thọ pin từ 3 đến 10 năm.

Dấu hiệu khi hết pin là đồng hồ chạy sai giờ, kim giây nhảy 2 lần, đèn chiếu mờ…

Việc thay mới là cần thiết để duy trì hoạt động cho đồng hồ, gồm 2 cách: Một là đem đến trung tâm sửa chữa, hai là có thể tự thay tại nhà. Với cách 2, bạn cần có kiến thức và tay nghề, mua linh kiện chính hãng để bảo đảm, tránh hỏng hóc những thành phần khác.

Như tại Hải Triều, G-Shock được mua tại đây có chế độ bảo hành thay pin miễn phí trọn đời khá tiện lợi.

2. Đồng hồ G-Shock bị hỏng mặt kính, dây đeo

Phần lớn các mẫu G-Shock là loại kính cứng. Tuy có tính năng chống trầy nhưng vẫn xảy ra trường hợp va đập mạnh dẫn đến mặt kính trầy lớn, hỏng.

Dịch vụ sửa đồng hồ G-Shock bao gồm cả thay mới kính, vỏ, dây đeo cho khách hàng có nhu cầu.

Đối với dây đeo bằng kim loại hay cao su, đặc trưng là hạn chế được sự hư hỏng và chống thấm nước tốt. Sau một thời gian dài sử dụng hoặc vận động mạnh, dây đeo có thể bị đứt, bay màu, hư hỏng…

Mức giá cho việc thay kính hay dây cao su, dây da đồng hồ khá phải chăng, đây cũng là cách để khách hàng tân trang cho chiếc G-Shock của mình…

3. Đồng hồ G-Shock chạy sai giờ, sai ngày

Lỗi chạy sai giờ, sai ngày thường xảy đến với khá nhiều trường hợp đeo G-Shock. Bởi G-Shock được trang bị nhiều tính năng và 3 núm điều chỉnh.

Các lỗi thường gặp là sai múi giờ, sai ngày hoặc sai giờ. Ngoại trừ việc hết pin thì cách sửa giờ đồng hồ G-Shock khá đơn giản mà không cần đem đến trung tâm sửa chữa. Bằng cách điều chỉnh thủ công như bấm vào nút Mode và chọn Adjust để điều chỉnh, nút Forward để tăng và Reserve để giảm số giờ.

Bạn có thể tham khảo thông qua sổ hướng dẫn điều chỉnh đi kèm tương ứng với từng mẫu. Hoặc các hướng dẫn đăng tải trên các nền tảng tìm kiếm khác.

4. Đồng hồ G-Shock đứng máy

Đa phần lỗi G-Shock đứng máy đến từ hết pin, do vậy, nếu đã sử dụng trong thời gian dài, bạn cần thay pin để đồng hồ hoạt động tốt hơn.

Nếu thay pin mà vẫn xảy ra trường hợp này thì hãy đưa đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra kỹ càng hơn về các linh kiện bên trong.

5. Đồng hồ G-Shock bị vào nước

Sửa đồng hồ G-Shock bị vào nước là vấn đề không ít. Dù rằng các mẫu G-Shock đều đạt được mức chống nước từ 10ATM. Với lỗi này, bạn cần lau sạch và đem đến trung tâm sửa chữa càng sớm càng tốt.

Đồng hồ bị vào nước, hấp hơi nước cần đưa đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra kịp thời.

Trường hợp này đòi hỏi người thợ có tay nghề kinh nghiệm cộng với máy móc hỗ trợ kiểm tra vị trí phần gioăng bị ảnh hưởng, từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Một cơ sở sửa chữa đồng hồ G-Shock bảo đảm là rất cần thiết, tránh tình trạng vẽ bệnh, đánh tráo linh kiện…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sửa đồng hồ G-Shock ở đâu? Phân biệt các lỗi thường gặp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.