Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn An Dương (ADG) hợp tác với Nhật Bản trong đào tạo kỹ năng nghề cho thực tập sinh

Tuấn Minh| 21/02/2023 11:39

Ngày 20-2, tại Hà Nội Tập đoàn An Dương (ADG) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Hiệp hội các nghiệp đoàn ngành dịch vụ lưu trú Ryokan và khách sạn toàn Nhật Bản về việc “Đào tạo kỹ năng chuyên môn ngành dịch vụ lưu trú - nhà hàng dành cho thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản”. Đến dự lễ ký kết có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo 2 bên.

Quang cảnh lễ ký kết.

Hiện nay nhiều ngành nghề nói chung và ngành khách sạn nhà hàng nói riêng đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực sau đại dịch Covid-19 để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhằm lấp đầy khoảng trống về nhân lực, các doanh nghiệp Nhật Bản đã lên kế hoạch tuyển dụng thực tập sinh nước ngoài, trong đó có thực tập sinh Việt Nam đến làm việc. Đại diện Hiệp hội các nghiệp đoàn ngành dịch vụ lưu trú Ryokan và khách sạn toàn Nhật Bản và Tập đoàn An Dương sau một thời gian tìm hiểu, đàm phán đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc “Đào tạo kỹ năng chuyên môn ngành dịch vụ lưu trú - nhà hàng dành cho thực tập sinh kỹ năng Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản”.

Người lao động Việt Nam khi đi làm việc ở nước ngoài, thường được đánh giá về đức tính thông minh, cần cù, chịu khó nhưng trình độ tay nghề còn nhiều hạn chế, vì vậy phần nhiều chỉ đáp ứng những công việc phổ thông. Trong khi ngành nhà hàng, khách sạn là ngành dịch vụ có tính đặc thù, ngoài việc đòi hỏi người lao động ngoài đáp ứng nghiệp vụ, tác phong, tay nghề theo tiêu chuẩn chung còn phải đáp ứng được nghiệp vụ theo phong cách truyền thống Nhật Bản.

Để đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác, Tập đoàn An Dương đã mời các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn đến đào tạo trực tiếp cũng như hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng cho giáo viên tại Việt Nam để đào tạo người lao động thuần thục tay nghề trước khi xuất cảnh.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị tại lễ ký kết.

Tại lễ ký kết, ông Hoshi Nagashige, đại diện Hiệp hội đã có ý kiến phát biểu nhận định Việt Nam có nguồn lao động tiềm năng, trẻ và ham học hỏi, văn hóa hai nước có nhiều nét tương đồng sẽ thuận lợi cho việc tuyển dụng nguồn lao động sang làm việc cho các đơn vị thành viên của Hiệp hội. Ông cũng đánh giá cao sự chuẩn bị của Tập đoàn An Dương về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo dành cho việc hợp tác.

Ông Bùi Xuân Quảng - Chủ tịch HĐQT phát biểu cảm ơn các vị khách tới dự lễ ký kết, đồng thời hy vọng việc hợp tác với Hiệp hội các nghiệp đoàn ngành dịch vụ lưu trú Ryokan và khách sạn toàn Nhật Bản sẽ có những dự án thực tế và nhiều triển vọng hơn trong thời gian tới, đặc biệt cùng hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản sẽ diễn ra vào năm nay. Về phía An Dương, sẽ luôn duy trì và phát huy nguồn lực hiện có để mang lại nhiều cơ hội việc làm tốt cho người lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn An Dương (ADG) hợp tác với Nhật Bản trong đào tạo kỹ năng nghề cho thực tập sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.