Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mới bắt đầu tập yoga, nên chọn thảm tập như thế nào?

Xuân Hương| 03/12/2019 16:50

Bạn mới tập yoga, và đang tự đặt rất nhiều câu hỏi, ví dụ như: Cần chuẩn bị những gì để tập yoga được tốt và tại sao thảm tập là điều đương nhiên phải chuẩn bị, nên chọn mua loại nào cho phù hợp. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp một số câu hỏi như vậy.

Thảm tập yoga đã ra đời như thế nào?

Thảm tập yoga là sản phẩm được sử dụng như một dụng cụ trợ giúp những người tập luyện Yoga trong quá trình thực hiện các động tác, tư thế vận động được dễ dàng và an toàn hơn. Trước khi có cái tên thảm tập yoga thì nó còn được gọi là thảm không trơn hay thảm dính.

Khi yoga được giới thiệu và phổ biến ở các nước phương Tây, các học viên đã sử dụng khăn tắm, khăn bông hoặc tập trên sàn gỗ. Năm 1982, trong một lớp yoga, Angela Farmer đã sử dụng lớp lót thảm được cắt theo kích thước khăn trong các lớp học và các học viên tỏ ra thích thú với việc tập trên chất liệu ấy. Cha của Angela, Richard Farmer sau đó đã liên lạc với nhà sản xuất đệm của Đức và trở thành nhà bán lẻ đầu tiên của "thảm dính" có trụ sở tại London.

Trang bị thảm tập có thật sự cần thiết cho quá trình tập luyện yoga của bạn

Thật sự rất cần thiết! Ở các phòng tập, lớp học sẽ không chắc chắn 100% an toàn cho bạn về các nguy cơ gây bệnh cho dù đó là lớp học chất lượng như thế nào. Các tư thế yoga rất đa dạng, phong phú và ở một vài tư thế nhất định, bạn sẽ phải nằm, nếu bạn tập luyện trên sàn không thì điều đó thật sự không tốt cho cơ thể bạn. Đơn giản ngay khi bạn thực hiện các tư thế yoga giúp giảm mỡ thừa, cũng cần trang bị cho mình tấm thảm tập tốt.

Hơn nữa, việc tập luyện trên sàn trơn sẽ nguy hiểm ở các tư thế đòi hỏi sự cân bằng cơ thể cao như tư thế Pose đại bàng hay Pose bán nguyệt.

Với thảm tập, bàn chân của bạn sẽ bám chắc hơn, trụ vững hơn và tự tin hơn trong động tác.

Nên mua loại thảm tập yoga nào khi là người mới bắt đầu

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các loại thảm tập yoga với các chất liệu, thương hiệu khác nhau. Hai tiêu chí chính tác động trực tiếp việc tập luyện của bạn là độ dày thảm và chất liệu. Chất liệu phổ biến của các loại thảm tập hiện nay là TPE và PU (hai chất liệu tổng hợp) và cao su tự nhiên.

Về độ dày thảm, 5mm hay 5 ly là độ dày phổ biến, thích hợp với cả người mới bắt đầu, người tập lâu năm và trong nhiều trường phái tập luyện khác nhau. Bên cạnh đó, nếu bạn cần mua thảm để tập luyện thiền định thì nên mua những loại thảm có độ dày thấp như 4mm, 6mm, còn nếu bạn tham gia vào các lớp học như Hot yoga, Vinlyasa thực hành các tư thế Asana thường xuyên thì nên chọn các loại thảm có độ dày cao khoảng 8mm để bám sàn tốt hơn.

Sportslink chuyên cung cấp thảm tập yoga uy tín chất lượng nhiều mẫu mã, màu sắc

Có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu đang bán chạy nhất hiện nay như: Thảm tập yoga cao cấp Manduka, Jade, Liforme, Adidas.. và nhiều phụ kiện tập yoga.

 >>> Nếu bạn đang tìm mua thảm tập yoga >> Hãy liên hệ SportsLink: 0987623207 (Zalo).

✅  SportsLink tự hào là nhà cung cấp nhiều dòng thảm tập yoga cao cấp từ các thương hiệu yoga uy tín nhất hiện nay.

Tel: 028.73057986 - Hotline: 0987.623.207
Address: 148 Nguyễn Hữu Dật, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới bắt đầu tập yoga, nên chọn thảm tập như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.