Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học edX - mãi mãi một niềm tin

Hải Yến| 22/01/2020 10:40

Hai năm học tại Đại học edX - đại học doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, tôi dám khẳng định chắc chắn rằng, những điều mà tôi đã trải qua, là những thứ tuyệt vời nhất, ít ai có cơ hội được trải nghiệm". Đó là tâm sự của bạn Nguyễn Thị Thùy, sinh viên năm thứ 2 Đại học edX.

Nguyễn Thị Thùy (bên phải) - Sinh viên năm thứ 2 Đại học edX.

Bạn Nguyễn Thị Thùy cho biết: Trong kỳ làm tuyển sinh, tôi may mắn được tiếp xúc với rất nhiều bạn học sinh lớp 12 và thậm chí là cả những bạn học lớp 10, lớp 11. Các bạn luôn đặt ra nhiều câu hỏi.

Không ít bạn hỏi rằng: “Tại sao chị lại lựa chọn Đại học edX?”.

Tôi chỉ biết trả lời rằng: “Khi biết đến Đại học edX thì cũng là lúc chị đang phân vân không biết rằng mình sẽ lựa chọn ngành nào, trường gì để học. Chị bị cuốn bởi “mớ bòng bong” của ngành và trường. Khi đó, như một sự sắp đặt từ sẵn, chị biết đến Đại học edX. Và may mắn là khi lựa chọn Đại học edX, chị không nhận được bất kỳ lời phản đối nào từ gia đình, bạn bè hay người thân, trong khi rất nhiều bạn lại vấp phải sự phản đối quá lớn nên không theo đuổi được ước mơ của mình ở thời điểm đó. Chị lựa chọn Đại học edX chỉ với một lý do duy nhất là chị không muốn học những môn như triết học hay hóa sinh!”.

“Vậy trước khi vào đây, chị có mong muốn điều gì và đến giờ thì chị đã đạt được những thành quả nào?”.

“Khi học tập tại Đại học edX, chị có nhiều mong ước lắm. Nhưng những suy nghĩ và hành động không nghiêm túc khi học tập đã không mang lại cho chị những điều chị mong muốn. Nhưng may mắn rằng, ở Đại học edX, chị có những người thầy luôn sẵn sàng giúp đỡ khi chị hỏi đáp thắc mắc, gặp những khó khăn. Và chính những cuộc nói chuyện với thầy giáo, chị đã thay đổi bản thân hơn trước, không còn những suy nghĩ của một đứa học sinh cấp III lên đại học. Đến giờ, sau 2 năm, chị tự tin để nói rằng, đã có một sự thay đổi lớn diễn ra ở chị. Những kỹ năng mềm, những kiến thức về doanh nghiệp, hay những trải nghiệm thực tế song song… chừng đó thôi đã đủ để biết rằng, lượng kiến thức và kinh nghiệm mà chị trải nghiệm tại đại học edX có lẽ không thua kém gì những sinh viên ra trường đi làm 1-2 năm”.

“Trải qua những lần đi thực tập doanh nghiệp từ rất sớm như vậy, chị cảm thấy khó khăn gì không?”.

“Ban đầu thì đương nhiên, rất khó khăn. Chị không phải là một người cởi mở hay dễ gần, nên những lần đi thực tập, tiếp xúc với một môi trường mới hoàn toàn, mang tâm thế của một người đi làm, nó hoàn toàn khác với việc mỗi sáng mang sách tới trường học. Nhưng thông qua quá trình thực tập như vậy, chị nhận thấy trách nhiệm và tinh thần tự giác là một điều vô cùng quan trọng. Nếu không rèn luyện được cho bản thân hai điều đó thì không bao giờ mình mới có thể tiến bộ”.

Việc trải nghiệm thực tập tại doanh nghiệp từ sớm giúp tôi trưởng thành hơn.

“Vậy chị thấy môi trường Đại học edX có phù hợp, có tốt với bản thân mình không?”.

“Chị không thể nói rằng môi trường tại Đại học edX là hoàn hảo vì mỗi người có một cảm nhận riêng. Nhưng đối với bản thân chị, Đại học edX chính là một bệ phóng hoàn hảo để chị có thể thực hiện những ước mơ của mình. Khi lựa chọn Đại học edX, chị đã luôn xác định mang trong mình một tâm thế luôn sẵn sàng chấp nhận. Bởi Đại học edX là một môi trường hoàn toàn mới, chưa khóa sinh viên nào ra trường để có thể chứng minh cho chất lượng đào tạo của trường. Nhưng một khi niềm tin đã trao đi, và khi biết rằng niềm tin của mình đã được đặt đúng chỗ, thì việc của mình sẽ chỉ là vẽ ra đường đi, và từ từ, chậm rãi bước đi chinh phục ước mơ của mình mà thôi”.

Nhóm sinh viên Đại học edX đi thực tập tại doanh nghiệp.

Với mỗi người, tìm và dám bước đi trên con đường riêng của bản thân, đó đã là một bản lĩnh. Bạn Nguyễn Thị Thùy chia sẻ: “Mỗi người khi bước vào Đại học edX sẽ đều có những câu chuyện riêng biệt, không ai giống ai”. Và có lẽ Thùy là người may mắn khi đã lựa chọn được con đường đi mà bạn luôn tin tưởng. Chúc Thùy sẽ thành công trên con đường mà mình đã chọn và chúc Đại học edX sẽ ngày một phát triển, đào tạo nhiều thêm những lứa sinh viên bản lĩnh, tài giỏi và đầy nhiệt huyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại học edX - mãi mãi một niềm tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.