Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mách bạn thiết kế nội thất cho từng mẫu chung cư

Hoài Thu| 25/03/2020 15:32

Chung cư hiện đang là loại hình nhà ở phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì vừa phù hợp với kinh tế mà vẫn giữ được sự tiện nghi riêng tư. Vì thế nhiều gia chủ ngày nay cũng chú trọng đến thiết kế bên trong không gian sống. Cùng tìm hiểu một vài phong cách thiết kế nội thất cho từng mẫu chung cư.

Một số mẫu thiết kế chung cư thường gặp tại Việt Nam

Căn hộ với diện tích 50m2 thường sẽ bị giới hạn về số phòng nên xu hướng thiết kế nội thất sẽ chú trọng tới sự tối giản để giúp không gian được mở hơn mà vẫn giữ được sự riêng tư cho các khu vực sinh hoạt.

Có thể sử dụng vách ngăn để ngăn cách khu vực phòng ăn và phòng khách kết hợp với các họa tiết nổi bật để tăng tính thẩm mỹ. Căn hộ 50m2 thì không nên sử dụng nội thất cồng kềnh, nên chọn các loại nội thất tiện ích, thông minh với nhiều công năng sử dụng. Ngoài ra, nên phân chia cân đối khoảng cách, chọn màu sắc phù hợp để tạo không gian thông thoáng.

Còn với các căn hộ chung cư có diện tích 70m2 được thiết kế với 2 phòng ngủ, tùy vào mục đích có thể thiết kế 1 phòng ngủ lớn và 1 phòng ngủ nhỏ. Phòng khách và bếp có thể ngăn bằng vách ngăn, cây cảnh hoặc bộ bàn ăn. Và thường với hình thức chung cư thì phong cách nội thất hiện đại, màu sắc tươi mới luôn được yêu thích lựa chọn.

Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư 100m2 thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong thiết kế vì diện tích rộng. Phòng khách nên được nhấn nhá nhiều chi tiết nổi bật từ sofa, bàn uống trà hay các chi tiết trang trí bắt mắt như: Tranh vẽ, đồng hồ, lọ hoa… Mặc dù không gian rộng nhưng cũng không nên bê quá nhiều nội thất, nên để chừa ra các khoảng trống phù hợp để tạo sự thoáng đãng, giảm sự bí bách, lộn xộn. Với diện tích rộng thì gia chủ nên cho thêm một khoảng xanh vào trong nhà.

Mách bạn một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư

Để có được tổng thể hài hòa cho căn nhà thì gia chủ nên đánh giá thực tế không gian chứ không chỉ nhìn qua bản vẽ mẫu. Khi đó bạn sẽ biết được cách sắp xếp hài hòa nội thất, trang trí cân đối nhất với diện tích, tránh trường hợp chọn phải đồ nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ.

Màu sắc và ánh sáng cũng là hai yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thất chung cư cao cấp. Tùy theo phong cách được chọn như: Hiện đại, cổ điển, vintage hay tối giản mà sẽ có các đồ nội thất cùng ánh sáng phù hợp giúp tăng điểm nhấn cho căn nhà. Ánh sáng tự nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên nên sử dụng linh hoạt ánh sáng để tạo sự ấm cúng, gần gũi, như ban ngày thì dùng ánh sáng trắng còn tối sẽ chọn ánh sáng vàng.

Một lưu ý khác nữa khi thiết kế nội thất chung cư là không nên quá chú trọng vào sự xa hoa, bắt mắt mà nên tạo được tính tiện ích và cảm giác dễ chịu khi trở về nhà.

Bên cạnh đó, nếu gặp khó khăn trong việc đưa ra ý tưởng thì một lời khuyên nữa là gia chủ nên tìm đến các đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp để có được sự tư vấn, lựa chọn hướng thiết kế phù hợp với không gian nhà ở.

Lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất chung cư tại An Lộc

Công ty An Lộc là đơn vị chuyên thiết kế kiến trúc, thiết kế thi công nội thất cho các công trình nhà ở, văn phòng, nhà hàng… uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với sứ mệnh mang tới một không gian nhà ở hiện đại, sang trọng, An Lộc cam kết sẽ giúp khách hàng có những giải pháp thông minh, khoa học, hữu ích trong quá trình xây dựng căn nhà của mình.

Khi thiết kế chung cư tại An Lộc, khách hàng sẽ được tham khảo nhiều mẫu thiết kế cho từng diện tích với phong cách hiện đại, sang trọng. Ngoài ra, An Lộc luôn có đội ngũ tư vấn hỗ trợ nhiệt trình, quy trình minh bạch cùng giá cả vô cùng cạnh tranh.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, quý khách sẽ chọn được cho mình kiểu mẫu thiết kế nội thất chung cư phù hợp, tạo không gian sống thêm sang trọng và tiện nghi hơn.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Kiến trúc xây dựng và Nội thất An Lộc

Website: https://anlocgroup.com/

Hotline: 0966 176 288

Gmail: kientrucanloc.group@gmail.com

Địa chỉ: Số 34, ngách 21/59, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn thiết kế nội thất cho từng mẫu chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.