Theo dõi Báo Hànộimới trên

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản

Thanh Hương| 15/03/2021 14:42

Bạn đã chán cảnh mỗi ngày dắt xe ra khỏi nhà là vật lộn trên các cung đường đông nghẹt người để đến chỗ làm? Bạn có niềm đam mê bất tận với cái đẹp và mong muốn sở hữu một spa do chính mình làm chủ? Vậy mô hình spa mini là một gợi ý rất hay mà bạn có thể áp dụng khi mới bắt đầu khởi nghiệp.

1. Khởi nghiệp với spa mini, có khả thi?

Nhóm khởi nghiệp thành công cho rằng đây là phương án tốt vì:

- Là mô hình kinh doanh nhỏ, nguồn vốn đầu tư ban đầu thấp, bao gồm: Chi phí mặt bằng (có thể tận dụng chính căn nhà của mình), trang thiết bị, nhân lực (ít), setup spa.

- Đối tượng khách hàng đa dạng như: Nhân viên văn phòng, bà nội trợ, sinh viên... nên phân khúc thị trường lớn.

  • Nhóm còn lại thì nhận định kinh doanh spa mini không hề dễ bởi:

- Kinh nghiệm của các startup hạn chế trong công tác vận hành hoạt động kinh doanh nên chi phí phải chi trả cũng cao hơn.

- Vì là spa nhỏ, mới mở, chưa có “tiếng nói” nên khó cạnh tranh được với các đơn vị tên tuổi trên thị trường.

- Thay vì ở ngoài mặt phố, các spa mini thường chọn địa điểm thuê mặt bằng tại các ngõ nhỏ, chủ yếu tận dụng luôn nhà mình đang ở để tiết kiệm chi phí đầu tư. Do đó, khả năng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng cũng giảm bớt.

- Thuộc lĩnh vực làm đẹp nên đầu tư ngân sách vào thiết kế spa là hoàn toàn cần thiết. Vì quy mô nhỏ nên sẽ rất dễ gặp khó khăn trong vấn đề tối ưu ngân sách cho thiết kế spa mini. Do đó, hãy tìm và hợp tác cùng một đơn vị thiết kế, thi công có kinh nghiệm để sở hữu một không gian đẹp phục vụ việc kinh doanh thuận lợi hơn.

2.  Ba điểm tuyệt đối lưu ý khi khởi nghiệp với spa mini được chuyên gia nội thất Penviet chỉ rõ

Xác định mức đầu tư cho toàn bộ spa:

- Liệt kê các khoản chi phí phải chi cố định như cải tạo mặt bằng, mua sắm nội thất, các trang thiết bị, máy móc spa...

- Làm kinh doanh thì không nên có 10 đồng vốn mà đầu tư hết cả 10 đồng. Luôn phải có một nguồn ngân sách dự trù để có phương án ứng biến kịp thời cho các tình huống phát sinh trong chặng đường kinh doanh spa dài phía trước.

  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh:

- Đương nhiên, việc nằm trên các con phố sầm uất, tập trung nhiều khu văn phòng, trung tâm thương mại... sẽ giúp spa tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, những khu vực này sẽ tốn chi phí hơn, cho nên hãy lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với chi phí và đối tượng khách hàng.

- Bên cạnh đó, để hạn chế chi phí cải tạo, bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh có mặt bằng tốt.

- Địa chỉ dễ tìm cũng là yếu tố hết sức quan trọng quyết định doanh thu của hoạt động kinh doanh spa.

  • Setup spa mini cùng đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp

Đơn vị thiết kế và thi công spa mini chuyên nghiệp nhất thiết phải có các yếu tố sau:

- Đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án thiết kế spa mini.

- Là đơn vị thiết kế và thi công trọn gói để bảo đảm việc thiết kế bám sát mức đầu tư của khách hàng.

- Là đơn vị bảo đảm được tiến độ thi công để spa được khai trương đúng ngày dự kiến.

- Mặc dù là sản phẩm giá rẻ, spa mini vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm có thể sử dụng trong 5-7 năm.

Kết luận:

Kinh doanh spa mini đang rất phổ biến ở Việt Nam vì vốn đầu tư ban đầu thấp nên được các startup lựa chọn để khởi nghiệp rất nhiều. Nội thất Penviet đang sẵn sàng hỗ trợ các chủ đầu tư spa mini với nhiều chương trình hấp dẫn.

Công ty cổ phần Kiến trúc nội thất và Xây dựng Penviet

Chuyên thiết kế, thi công trọn gói spa mini, spa cao cấp, thẩm mỹ viện...

Để hỗ trợ startup spa mùa Covid, Penviet có chương trình khuyến mãi hấp dẫn với khách hàng thiết kế thi công trọn gói.

Liên hệ ngay tới hotline 0946.941.299 với mã COSP-SPA2021 để biết thêm về chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.