Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng vận tải hành khách, đẩy nhanh phục hồi sản xuất, kinh doanh

TTXVN| 21/10/2021 06:57

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, chiều 20-10, đã chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tham dự có lãnh đạo các bộ: Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Công an, Công Thương, Y tế, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường; Ngân hàng Nhà nước và 63 tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trực tuyến.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các bộ, ngành, địa phương, kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh, việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất là đặc biệt quan trọng. “Các địa phương muốn phát triển thì phải sâu sát, là điểm tựa, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Do đó, cần rà soát lại và tăng cường thêm công tác này, đây là yếu tố quan trọng để phục hồi sản xuất”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành lưu ý.

Nhấn mạnh chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Phó Thủ tướng nêu rõ, cần mở rộng vận tải hành khách, đẩy nhanh phục hồi sản xuất, kinh doanh. Theo đó, tiếp tục duy trì và mở thêm các chuyến bay, chỉnh sửa một số điều kiện phù hợp hơn với thực tế. Cùng với đó, duy trì tuyến đường sắt và đường bộ. Bên cạnh phục hồi các tuyến giao thông, Phó Thủ tướng cho rằng, các địa phương khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và lưu thông hàng hóa.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu, Bộ Giao thông - Vận tải rà soát lại khi có ý kiến địa phương cho rằng việc kiểm soát giao thông đường bộ chưa được chặt chẽ; khẩn trương hoàn thiện và ban hành kế hoạch khai thác vận tải hàng không và đường sắt trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng vận tải hành khách, đẩy nhanh phục hồi sản xuất, kinh doanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.