Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các phương tiện vận tải lắp còi, đèn chiếu sáng sai quy định

Tuấn Lương| 20/11/2018 09:37

(HNMO) - Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Thanh tra Sở, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và các đơn vị kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn thành phố yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện có lắp đặt thiết bị còi, đèn chiếu sáng sai quy định.

Sở GT-VT Hà Nội đề nghị các bến xe phối hợp xử lý nghiêm xe lắp còi, đèn sai quy định.


Theo Sở GT-VT Hà Nội, thời gian qua, một số phương tiện kinh doanh vận tải lắp thêm các thiết bị như còi, đèn chiếu sáng... không đúng thiết kế của nhà sản xuất, ảnh hưởng đến người và phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

Để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, Sở GT-VT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải; không lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng quy định.

Sở GT-TV Hà Nội cũng giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm. Đồng thời, đề nghị các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng cường công tác kiểm tra, kiểm định phương tiện, kiên quyết không thực hiện kiểm định đối với các phương tiện giao thông cơ giới có lắp còi, đèn không đúng quy định.

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin của bến xe đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, lái xe không tự ý lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng quy định đối với từng loại xe cơ giới; phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các phương tiện vận tải lắp còi, đèn chiếu sáng sai quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.