Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngừng đón các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc

Lương Ninh Giang| 01/03/2020 13:52

(HNMO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất tạm ngừng đón các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc kể từ 12h ngày 1-3.

Các chuyến bay từ Hàn Quốc dự kiến về hai sân bay này sẽ chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn và Cần Thơ. Quyết định này chỉ áp dụng với các chuyến bay chở khách. Các chuyến bay chở hàng vẫn có thể hạ cánh đúng như kế hoạch.

Ảnh minh họa. 

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ, bảo đảm tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo các hành khách là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc cân nhắc mua vé về Việt Nam do sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngừng đón các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.