Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi biển kiểm soát màu vàng: Không mang theo xe, không cà lại số máy, số khung

Chu Dũng| 26/07/2020 10:05

(HNMO) - Theo quy định của Thông tư số 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an ban hành, có hiệu lực từ ngày 1-8-2020, ô tô hoạt động kinh doanh vận tải sẽ phải dùng biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen. Theo thống kê đến ngày 15-7-2020, số lượng xe kinh doanh vận tải thuộc diện phải đổi biển kiểm soát là 820.882 phương tiện.

Doanh nghiệp có nhu cầu đổi biển không cần mang xe đến, không phải cà lại số máy, số khung.

Để thực hiện chủ trương trên, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã thông báo: Quy trình đổi biển sẽ theo hướng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, chủ phương tiện, không làm phát sinh những thủ tục phải thay đổi như thế chấp, phí cầu đường, kiểm định…

Các doanh nghiệp có nhu cầu đổi biển chỉ cần thông báo danh sách phương tiện, có đề nghị đến các cơ quan đăng ký, không phải mang xe ô tô đến cơ quan công an, không phải cà lại số máy, số khung. Các cơ quan đăng ký sẽ cập nhật trên dữ liệu hệ thống hiện nay đang quản lý và sẽ thực hiện việc đổi biển số cho doanh nghiệp bằng cách giữ nguyên số cũ, chỉ đổi màu nền biển và không phải đổi đăng ký xe.

Công an các địa phương sẽ rà soát các phương tiện trong diện phải đổi biển, chủ động hẹn tổ chức, doanh nghiệp thực hiện.

Công an các địa phương sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức rà soát các phương tiện trong diện phải đổi biển và có thể tiếp nhận hồ sơ từ cấp huyện, cấp xã; trên cơ sở đó, chủ động hẹn các tổ chức, doanh nghiệp là chủ phương tiện đến để đổi biển sao cho thuận lợi nhất. Với các cá nhân có đề nghị, cơ quan công an sẽ tiếp nhận hồ sơ và sẽ hẹn lịch phù hợp nhất để cấp đổi.

Thực hiện một nội dung khác được quy định tại Thông tư số 58/2020/TT-BCA, Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện (Cục Cảnh sát giao thông) cho biết, Cục Cảnh sát giao thông đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xây dựng và nâng cấp Cổng thông tin của Cục Cảnh sát giao thông để tiếp nhận khai báo trực tuyến đối với xe cải tạo, thay đổi màu sơn (kể cả kẻ vẽ, quảng cáo), hết niên hạn sử dụng, hỏng không sử dụng được, bị phá hủy do nguyên nhân khách quan, đăng ký xe.

Theo Thông tư 58/2020/TT-BCA, yêu cầu này sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 1-3-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi biển kiểm soát màu vàng: Không mang theo xe, không cà lại số máy, số khung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.