Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phà tạm Rạch Miễu chính thức hoạt động

Minh Điền| 27/01/2021 11:36

(HNMO) – Ngày 27-1, phà tạm Rạch Miễu chính thức hoạt động, nối hai bờ Tiền Giang và Bến Tre, giúp giải tỏa áp lực giao thông cho cầu Rạch Miễu và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Những chuyến xe đầu tiên xuống phà Rạch Miễu sáng 27-1.

Phà tạm Rạch Miễu nằm về phía thượng nguồn sông Tiền, cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 10 km. Bến phà sẽ kết nối từ đường tỉnh 864 của phía bờ tỉnh Tiền Giang và quốc lộ 57B của phía bờ tỉnh Bến Tre. 

Ông Từ Anh Nguyên, Giám đốc Ban Quản lý bảo trì công trình đường bộ thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre cho biết, phà Rạch Miễu có tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng, phục vụ cho tất cả các loại phương tiện có tải trọng dưới 30 tấn, chiều cao dưới 3,9m.

Về mức phí, phà tạm Rạch Miễu sẽ miễn phí hoàn toàn cho người đi bộ và xe 2 bánh, trong khi sẽ thu phí tất cả các phương tiện còn lại với mức phí đang áp dụng ở trạm thu phí cầu Rạch Miễu.

Theo kế hoạch, phà Rạch Miễu sẽ hoạt động từ nay cho đến khi các đơn vị chức năng xây xong cầu Rạch Miễu 2, vượt sông Tiền.

Cầu Rạch Miễu 2 có tổng chiều dài 17,5 km, trong đó, phần cầu vượt sông Tiền rộng 17,5 m, quy mô bốn làn xe lưu thông, xây dựng 5 nút giao. Tổng mức đầu tư dự án trên 5.123 tỷ đồng. Công trình dự kiến khởi công và hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phà tạm Rạch Miễu chính thức hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.