Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tử hình đối tượng giết chủ nợ

Chu Dũng| 23/06/2022 18:46

(HNMO) - Ngày 23-6, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Vương Văn Đoàn (sinh năm 1991, trú ở xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bị cáo tại phiên tòa.

Bị hại trong vụ án là anh N.T.Đ (sinh năm 1982), cùng trú ở huyện Ứng Hòa.

Theo hồ sơ vụ án và lời khai nhận tội tại phiên tòa, do cần tiền chi tiêu cá nhân, ngày 7-8-2021, Vương Văn Đoàn đã cầm cố sợi dây chuyền bạc cho anh N.T.Đ lấy 4 triệu đồng. Sau đó, vì không có tiền chuộc lại, Đoàn nảy sinh ý định giết anh Đ để cướp tài sản.

Sáng 9-8-2021, Đoàn gọi điện cho anh Đ nói là muốn cầm cố chiếc xe máy Honda Air Blade với giá 25 triệu đồng và lấy lại sợi dây chuyền. Tin là thật, anh Đ đã đồng ý.

Tối cùng ngày, Đoàn gọi điện cho anh Đ và chở người đàn ông này đến khu vực đã giấu dao trước đó. Tại đây, anh Đ đưa số tiền hơn 20 triệu đồng và dây chuyền bạc cho Đoàn. Khi anh Đ đi ra lấy xe để về nhà thì bị Đoàn lấy con dao giấu sẵn chém vào người. Quá trình giằng co, anh Đ bị Đoàn đập đầu xuống nền đường, dìm xuống nước dẫn đến tử vong. Gây án xong, hung thủ mang xe về nhà, sau đó ra hiện trường phi tang xác nạn nhân.

Theo cáo trạng, Đoàn đã mang xác anh Đ về bờ ao nhà mình, giấu vào hố ngầm. Sáng 10-8-2021, Đoàn ra chỗ giấu xác anh Đ để kiểm tra và do sợ bị phát hiện nên đã phân chia thi thể nạn nhân, cất giấu ở nhiều chỗ khác nhau.

Về phía gia đình anh Đ, khi thấy chồng “mất tích”, vợ bị hại đã có đơn trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Ứng Hòa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố Hà Nội rà soát, phát hiện Vương Văn Đoàn là đối tượng tình nghi nên mời tới trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, lúc đầu Đoàn không nhận đã giết anh Đ. Đến ngày 13-8-2021, kẻ sát nhân mới thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Vương Văn Đoàn mức án tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là tử hình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng giết chủ nợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.