Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uống rượu bia gây tai nạn, nữ chủ nhân xe BMW lĩnh 42 tháng tù

Theo Hà Chung (TTXVN)| 17/06/2019 16:00

Sáng 17-6, Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm vụ án “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1972, trú tại quận 12, thành phố Hồ Chí Minh).

Bị cáo Nguyễn Thị Nga tại phiên tòa. Ảnh: Thành Chung/TTXVN


Bị cáo Nga bị truy tố theo điểm a (không có giấy phép lái xe theo quy định), điểm b (gây tai nạn trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định) và điểm e (gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của hai người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%) thuộc khoản 2, Điều 260, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi điều khiển xe trong tình trạng đã sử dụng rượu bia, không có bằng lái xe của bị cáo Nga là rất nguy hiểm và đã gây hậu quả nghiêm trọng làm một người chết và nhiều người bị thương. Đây là các tình tiết định khung tăng nặng.

Ngoài ra, hành vi của bị cáo gây bức xúc trong xã hội, cần mức án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cũng xem xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Sau khi tai nạn xảy ra bị cáo chủ động khắc phục hậu quả, đại diện các nạn nhân có đơn xin bãi nại cho bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo Nga cũng bày tỏ sự ân hận, mong sự khoan hồng của pháp luật, gửi lời xin lỗi các nạn nhân. Sau khi nghị án, vào trưa cùng ngày, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù giam.

Đây là vụ án gây từng phẫn nộ dư luận. Cụ thể vào khoảng 23h10 ngày 21-10-2018, ô tô 4 chỗ hiệu BMW biển kiểm soát 51F-279.10 do bà Nguyễn Thị Nga điều khiển đi trên đường Điện Biên Phủ, hướng về cầu Sài Gòn.

Khi đến vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), do không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chiếc xe đã va chạm với năm xe máy đang dừng đèn đỏ. Sau đó, xe BMW tiếp tục lao thẳng vào một taxi rồi mới dừng lại.

Vụ tai nạn làm chị Nguyễn Thị Kim Phụng (sinh năm 1980, quê Đồng Nai) tử vong tại chỗ, năm người khác bị thương, năm xe máy và hai ô tô hư hỏng nặng. Sau tai nạn, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy bà Nga vi phạm ở mức 0,94 miligam/lít khí thở, vượt quá quy định cho phép. Ngoài ra, bà Nga cũng không có bằng lái xe ô tô.

Ngày 24-10-2018, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nga để điều tra về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Đến tháng 2-2019, bà Nga được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh.

Tới ngày 30-5, Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh đã ra quyết định bắt tạm giam bà Nga để đảm bảo việc xét xử vụ án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Uống rượu bia gây tai nạn, nữ chủ nhân xe BMW lĩnh 42 tháng tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.