Theo dõi Báo Hànộimới trên

Án tù chung thân cho kẻ xâm hại bé gái tại Chương Mỹ

Chu Dũng| 10/09/2019 16:21

(HNMO) - Chiều 10-9, sau một ngày xử kín, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) mức án tù chung thân về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bị cáo Nguyễn Trọng Trình luôn cúi mặt tại phiên xét xử.

Phiên tòa được xét xử kín nhằm tránh gây áp lực tâm lý cho nạn nhân. Riêng phần tuyên án trong chiều nay được tiến hành công khai.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, gây chấn thương tâm lý, để lại di chứng lâu dài cho cuộc sống bình thường sau này của bị hại; gây hoang mang, lo lắng và bất bình trong quần chúng nhân dân.

Bị cáo đã có một tiền án năm 2007, bị Toà án nhân dân huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương kết án 7 năm tù về tội cướp tài sản, ra tù tháng 4-2013, đến tháng 4-2018 thì được xoá án. Bị cáo đã từng phạm tội nghiêm trọng và chỉ mới được xoá án tích chưa đầy một năm thì lại phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện ý thức coi thường pháp luật.

Tại phiên xét xử, bị cáo khai nhận có mức độ nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Khi lượng hình, HĐXX có xem xét tình tiết gia đình bị cáo đã bồi thường một phần cho bị hại.

Từ những phân tích trên, HĐXX quyết định cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội, như vậy mới đủ tác dụng giáo dục riêng, đồng thời là bài học cảnh tỉnh với những người có manh tâm phạm tội tương tự đối với trẻ em.

HĐXX cũng nhận định, trong vụ án này, việc gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 400 triệu đồng là có cơ sở. Đến nay, gia đình bị cáo đã nộp 35 triệu đồng, do đó cần khắc phục nốt số tiền còn lại.

Theo cáo trạng, Trình làm nghề mổ lợn và bán thịt ở khu vực quận Thanh Xuân. Khoảng 10h30 ngày 24-2-2019, sau khi bán thịt xong, Trình đi xe máy về thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

Đến gần khu vực Nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng, Trình nhìn thấy cháu Vũ Như Q (sinh ngày 4-9-2009) đi bộ một mình trên lề đường nên đã lừa đưa cháu bé đến khu vườn chuối ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ.

Tại đây, bị cáo dùng vũ lực thực hiện hành vi xâm hại cháu bé. Do bị Trình bóp miệng nên cháu Q bị gãy răng, chảy máu miệng, gãy 1/3 dưới xương quay phải, tổn thương nhiều vị trí tại vùng kín.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Án tù chung thân cho kẻ xâm hại bé gái tại Chương Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.